Intel vừa chính thức thông báo việc hãng sẽ trì hoãn phát hành phiên bản được thương mại hóa của bộ xử lý đồ họa Larrabee và chưa cho biết thời điểm chính thức ra đời bộ chip này.

Theo phát ngôn viên của Intel, ban đầu hãng dự kiến sẽ bán chip đa lõi này ra thị trường vào một thời điểm trong năm 2010 nhưng kế hoạch đó đã bị thất bại. Nhưng ông không cung cấp lý do vì sao Intel lại trì hoãn việc phát hành dòng chip này. Đây được coi là dòng chip đầu tiên đánh dấu sự đặt chân của Intel vào thị trường sản xuất card đồ họa rời.

Phát ngôn viên của hãng cũng cho biết, Intel giữ nguyên việc ủy thác phân phối chip đồ họa và sẽ thảo luận những kế hoạch trong năm tới. Hãng sẽ ra mắt các mẫu của chip Larrabee dành cho các nhà phát triển vào năm tới cùng với các công cụ để họ viết và kiếm thử các ứng dụng tương thích với chúng.

Intel đã trình diễn một hệ thống dựa trên chip Larrabee hồi tháng 9 vừa rồi tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) ở San Francisco. Sau đó, hãng công bố sẽ xuất xưởng chip này vào năm tới nhưng chưa công bố thời gian cụ thể. Hơn nữa, hãng vẫn giữ bí mật về thông tin chi tiết của dòng chip này như chip Larrabee sẽ có bao nhiêu lõi.

Theo Intel, Larrabee sẽ là bộ xử lý đồ hoạ tách biệt đầu tiên của hãng. Sản phẩm có chức năng như một bộ xử lý nhiều lõi và có thể thực hiện nhiều loại tác vụ như một CPU đa lõi nhưng có nhiều đường dẫn song song để xử lý dữ liệu hơn.

Chip này sẽ hoạt động dựa trên kiến trúc x86 và có khả năng xử lý đầy đủ chức năng đồ họa. Intel thiết kế dòng chip này để cạnh tranh với sản phẩm của các hãng đối thủ như Nvidia và AMD. Đây là hai hãng nổi tiếng đã tạo ra những con chip đồ họa dành cho các ứng dụng game và những ứng dụng đòi hỏi khả năng xử lý cao.

Bên cạnh đó, Intel cũng chính thức cho biết, hãng còn một số công nghệ có thể được sử dụng trong tương lai để sản xuất các lõi đồ họa mà có thể được tích hợp vào các bộ CPU.

Theo VnMedia (PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)