Người dùng lướt net tại một quán cafe ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP.

Một báo cáo của AFP vào hôm nay cho hay Trung Quốc đã đóng cửa hàng trăm website chia sẻ video trong nỗ lực kiểm soát bản quyền nội dung số. Theo hãng tin China Business News, trong tuần trước, nhiều trang web nổi tiếng đã bị đóng cửa hoặc bị yêu cầu xóa tất cả liên kết tải về các bộ phim, loạt phim truyền hình.

Hầu hết các nội dung bị yêu cầu gỡ bỏ đều được chia sẻ qua các trang chia sẻ mạng ngang hàng (P2P) vi phạm bản quyền.

BTChina, một trang web chia sẻ video phổ biến đã thông báo trên trang web của mình rằng: Cục quản lí phim ảnh và truyền hình nhà nước yêu cầu chấm dứt hoạt động vì BTChina không có giấy phép để cung cấp nội dung âm thanh và hình ảnh.

UUBird.com, một trang web tương tự thông báo sẽ xóa hết những đường dẫn để tải về các loạt phim truyền hình và phim điện ảnh để thực hiện theo quy định và pháp luật của Trung Quốc.

Tính đến ngày 30/11, chính quyền đã đóng cửa 414 trang web chia sẻ âm thanh và phim ảnh vì hoạt động không có giấy phép, hoặc có chứa nội dung khiêu dâm, vi phạm bản quyền hoặc các nội dung “độc hại”.

Nguyễn Phi Vũ (theo AFP)


Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Không ngờ TQ mà cũng làm căng vụ bản quyền, ngay cả với P2P nữa. Chắc mình cũng phải làm quen với VOD thôi, chứ mai mốt các tracker phim ở VN, cả mở (như viettorrent) lẫn đóng (như hdvnbits) đều dẹp tiệm hết, vì 99% nội dung là không có bản quyền.