Google hiện đang tìm kiếm một phương pháp đặc hiệu để giải quyết vấn đề hình thành do thiếu một tiêu chuẩn chung của các driver máy in.

Rất nhiều thử thách đã được đặt ra và cũng được giải quyết trước khi Google sẵn sàng ra mắt hệ điều hành Chrome, hệ điều hành dựa trên trình duyệt dành cho Netbook. Tuy nhiên một trong những thử thách lớn nhất lại là một vấn đề tưởng như đơn giản.   Ông Linus Upson, giám đốc kỹ thuật của dự án hệ điều hành Chrome phát biểu: “Hỗ trợ driver vẫn luôn là vấn đề gây đau đầu với các hệ điều hành, ngay cả những thế hệ mới ra gần đây như Windows Vista hay Windows 7. Chính vì vậy Google đã chú ý nhiều hơn tới vấn đề gai góc này nhằm đảm bảo Google Chrome sẽ làm việc tốt với vô số những thiết bị được kết nối”.  

  Theo ông, những thiết bị ngày nay khi kết nối, chúng thường có một tiêu chuẩn cơ bản cho phép chúng hoạt động mà không cần cài đặt trình chạy (driver) cho từng thiết bị một. Ví dụ như các thẻ nhớ USB và thẻ nhớ máy ảnh/điện thoại, nhà sản xuất đã cài đặt một số tiêu chuẩn để đảm bảo sự hoạt động của chúng khi kết nối với hệ điều hành của bạn.   Tuy nhiên với máy in thì hoàn toàn khác. Trình điều khiển của máy in thường là duy nhất với mỗi máy và đây chính là nguyên nhân cho vô số vấn đề với những nhà sản xuất máy tính. Ông Upson nói: “Chúng tôi muốn tránh khỏi những vấn đề gây ra bởi máy in. Tất cả những trục trặc liên quan tới driver phải được giải quyết triệt để".  

  Nói vậy có nghĩa là Google sẽ phải tiến tới một “giải pháp in ấn hoàn hảo”, vấn đề đang được thảo luận sôi nổi và cũng đang được đàm phán với các nhà sản xuất máy in. Chúng ta mong đợi Google sẽ làm được điều gì đó để cải thiện vấn đề trước khi Google Chrome chính thức ra mắt vào cuối năm nay.   Tuy nhiên nếu gặp các vấn đề khác do driver hay thiết bị USB thì ngài Upson khuyên rằng các bạn không nên chờ đợi sự hỗ trợ từ Chrome như một phương thuốc thần kỳ. Bởi Chrome không phải là hệ điều hành dành cho bạn trong năm 2010 và giải pháp cho vấn đề đó sẽ không hoàn thành cùng lúc với thời điểm ra mắt. Điều Google muốn đó là tạo ra một mô hình mà trong đó giao tiếp giữa máy tính với hệ điều hành có thể được thực hiện mà không cần driver.

(Theo 24h.com.vn)



Bình luận

  • TTCN (0)