Các sinh viên tham gia lập trình giải toán
Ngày 5/12, tại hội trường khu Công nghệ Phần mềm (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã diễn ra cuộc thi chung kết về CNTT dành cho sinh viên mang tên ITiCup 2009 do ITIC tổ chức dưới sự tài trợ của HP Việt Nam.

Sân chơi ITiCup 2009 năm nay thu hút được khoảng 27 đội thi đến từ các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM bao gồm ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM, ĐH Quốc tế, ĐH CNTT và các trường bạn như ĐH Nông Lâm, ĐH Sư Phạm Kỹ thuật TP.HCM. Cuộc thi cũng đã thu hút hơn 3.000 SV đến tham gia và cổ vũ.

Với 5 phần thi về kiến thức CNTT, sân chơi ITiCup 2009 thật sự bổ ích cho sinh viên chuyên ngành Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính và Kỹ thuật Lập trình. Trong trận chung kết đã cho thấy điều đó qua các câu hỏi về chuyên ngành, câu hỏi mang yếu tố xã hội về ICT và về những lĩnh vực liên quan CNTT. Qua 5 vòng thi với sự tranh tài sôi nổi của ba đội thi đến từ trường Đại học CNTT, kết quả chiến thắng đã thuộc về đội iBoys sau màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Ảnh
Đội vô địch iBoys

Chị Thanh Hương, trưởng ban đối ngoại của CLB Sáng tạo CNTT (ITIC) cho biết, cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi dành cho SV toàn trường Đại học Quốc gia và là cơ hội để các bạn SV trao đổi và giao lưu về CNTT.

Ngoài giá trị tiền thưởng của giải nhất, các thành viên iBoys còn được học bổng trị giá 190 USD từ Trung tâm Đào tạo chuyên viên mạng Quốc tế Newstar.

Được biết, ngoài sân chơi ITiCup 2009, ITIC còn tổ chức nhiều hoạt động về CNTT dành cho SV toàn trường Đại học Quốc gia TP.HCM như Hội thảo chuyên đề ASP.NET, Hội thảo công nghệ bảo mật Oracle, Hội thảo về sáng tạo CNTT…

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (0)