Hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 trên thế giới vừa khai trương bộ phận chuyên sản xuất các thiết bị di động và viễn thông nhằm tranh giành “miếng bánh ngon” từ các đối thủ Apple, Nokia và RIM.

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, bộ phận di động của Dell sẽ do cựu giám đốc điều hành của Motorola Ron Garriques quản lý. Ông này đồng thời cũng từng là giám đốc bộ phận kinh doanh thiết bị cá nhân của Dell.

Dell cũng sáp nhập bộ phận máy tính cá nhân với bộ phận kinh doanh máy tính vừa và nhỏ và vẫn do chủ tịch đương nhiệm của bộ phận này là Steve Felice “cầm quân”. Dell đang thực sự muốn mở rộng phạm vi hoạt động của mình lên thị trường di động vốn rất nhiều tiềm năng. Tháng trước, Dell đã tung ra chiếc điện thoại thông minh đầu tiên mang tên Mini 3. Smartphone đầu tay này mới chỉ có mặt tại Brazil và Trung Quốc.

Đây là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa hoạt động của “ông chủ” Michael Dell. Dell muốn mở rộng sản xuất các sản phẩm và dịch vụ công nghệ. Điển hình, đầu năm nay, hãng này đã mua lại các công ty cung cấp dịch vụ IT Perot Systems với giá tiền khổng lồ lên đến 3,9 tỷ USD.

Hiện Dell đang gặp khó khăn trong công cuộc “đổi mới”, báo cáo tài chính của hãng đã cho thấy lợi nhuận sụt giảm 54% trong quý III vừa rồi - giảm 15% doanh thu.

Dell đã mất đi một phần lớn nhu cầu của giới doanh nhiệp lớn vốn là nguồn thu chính của hãng này. Doanh thu trên phân đoạn thị trường vừa và nhỏ của hãng tăng 5% trong 3 t háng vừa qua nhưng lại giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Dell hy vọng quý IV sẽ đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trên thị trường cá nhân.

Theo Dân trĩ



Bình luận

  • TTCN (0)