Trong tuần tới, Liên minh Châu Âu (EU) và Microsoft có khả năng sẽ chấm dứt cuộc “xung đột” kéo dài một thập kỉ qua sau khi cơ quan chống độc quyền EU chấp nhận những bổ sung, chỉnh sửa của hãng phần mềm lớn nhất thế giới.

Tin cho biết EU sẽ thông qua bản kế hoạch của Microsoft vào tuần tới để người dùng dễ dàng hơn khi lựa chọn các trình duyệt của các hãng đối thủ trên hệ điều hành Windows. Đây là HĐH được sử dụng trên phần lớn máy tính cá nhân hiện nay.

Phán quyết này sẽ cho phép Microsoft tránh được những khoản tiền phạt khổng lồ khác sau khi đã phải chịu các mức phạt lên tới 2,5 tỉ USD.

Microsoft đã thay đổi những đề xuất của hãng lần thứ hai sau khi các đối thủ như Opera và Google phàn nàn với EC rằng, bản sửa đổi công bố hôm 7/10 của Microsoft là không có hiệu quả. Tuy nhiên, quyết định của EC sẽ sớm được đưa ra vào tuần tới trong cuộc họp cuối cùng giữa các đại diện trong năm nay.

Những thay đổi của Microsoft đưa ra là các trình duyệt sẽ xuất hiện ngẫu nhiên thay vì theo thứ tự chữ cái (ABC) như trong bản đề xuất đầu tiên. Như vậy, người dùng có nhiều quyền lựa chọn hơn đối với trình duyệt mà mình sẽ sử dụng trên HĐH Windows.

EC cho biết, họ sẽ quyết định những lời cam kết của Microsoft dựa trên cuộc kiểm thử thị trường. Theo phát ngôn viên Jonathan Todd, EC sẽ không chấp nhận bất cứ lời cam kết nào trừ khi những người tiêu dùng được đảm bảo chắc chắn về quyền lựa chọn.

Theo VnMedia (Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)