Hai năm sau ngày phát hành phiên bản 2.0, trình duyệt mail phổ biến của Mozilla, Thunderbird đã chính thức ra mắt phiên bản thứ 3 với rất nhiều cải tiến.

Thunderbird 3.0 đóng gói kèm với các tính năng tuyệt vời mới, bao gồm một giao diện tab mới giống Firefox và trình duyệt web khác, một công cụ tìm kiếm và công cụ lọc mới, xinh đẹp và mạnh mẽ, cho phép bạn xác định bất kì email nào. Một công cụ hết sức gọn gàng giúp bạn thiết lập để nhận thư từ tài khoản Gmail hay các tài khoản khác bằng Thunderbird.

Sau khi thiết lập lần đầu tiên và thêm tài khoản Gmail, tôi cảm thấy Thunderbird mới rất nhanh, nhưng việc tìm kiếm được cải thiện mới thật sự là một tính năng ấn tượng nhất. Nó cũng rất nhanh, và cho phép bạn lọc thư bạn gởi, thư bạn nhận, thư quan trọng (nếu bạn là một người dùng Gmail), và tập tin đính kèm. Thunderbird thậm chí còn nhanh chóng xác định những ai có trong những thư bạn tìm kiếm và liệt kê họ trong phần People, giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm để tìm nhanh hơn.

Hơn thế nữa, nếu bạn không kế hoạch sử dụng Thunderbird như là chương trình email chính của mình, thì đây là một công cụ tuyệt vời cho việc sao lưu email, hoặc lấy các thư từ Gmail xuống.

Ảnh
Chức năng lưu trữ (archive) thư điện tử.

Thunderbird 3.0 la phần mềm miễn phí mã nguồn mở, dành cho cả Windows, Mac OS X, và Linux. Tải về Thunderbird 3.0 tại đây.

Hiếu Tròn (Theo Lifehacker)




Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30904

Cuối năm, phần mềm ra tới tấp. Thunderbird 3 này mấy bản beta trước cả năm mới ra 2-3 bản, giờ cứ liền tù tì 1 tháng ra 1 bản beta/RC.

Tính năng thích nhất của Thunderbird so với webmail là có 1 chữ riêng riêng cho mỗi địa chỉ email. Nhưng giờ chẳng dùng Thunderbird nữa, vì email quá nhiều, chạy ì ạch. Tính năng tìm kiếm cũng không hữu ích (chỉ tìm trong thư mục, không tìm hết trong tài khoản), ngoài ra còn không hoàn toàn tương thích Gmail. Chức năng archive không giống với Gmail. Không biết từ beta 2,3 đến giờ có thay đổi không.

Bùi Minh Tri¿t

Bản Thunderbird 3 này có cho phép tìm trong thư mục luôn đó chứ. Chỉ cần đánh keyword trong ô tìm kiếm là nó sẽ tìm trong tất cả hộp thư cho mình luôn. Nhưng đúng là nếu mình chỉ muốn giới tìm trong vài folder thôi thì không đc.

Hải Nam  30904

Ủa, lúc trước thử (với bản beta 3) thì nó chỉ tìm trong thư mục hiện tại. Với lại khả năng tìm kiếm cũng chậm hơn Gmail, thành ra trên Mac toàn dùng Spotlight tìm thư trong Thunderbird Big Grin

Tính năng xếp thư theo luồng cũng kém vì nó quá cứng. Muốn có giao diện như Gmail mà không được. Thí dụ trong maillist, hoặc là đọc từng mail riêng, hoặc là xếp theo luồng thì phải click từng mail trong luồng đó để đọc. Với lại luồng trong Thunderbird là luồng cứng, chứ không phải hybrid (linear thread) như Gmail.

Nói chung Thunderbird chỉ kết nhất là có chữ kí riêng khi dùng nhiều địa chỉ mail, và chức năng rewrap khi trả lời (nhưng cũng ít dùng). GPG thì Gmail cũng có rồi. À thêm cái là Quicktext trong Thunderbird tốt hơn canned message, vì thiết lập 1 lần dùng được cho mọi tài khoản.

mai the anh

cho em xin pham men diet víu dc ko anh

gui cho em cai phan mem diet víu