Hôm nay (9/12), Google đã phát hành phiên bản trình duyệt Chrome dành cho hệ điều hành Mac OS X của Apple.

Tuy nhiên, phiên bản này vẫn ở dạng thử nghiệm và thiếu một số tính năng so với trình duyệt Chrome dành cho hệ điều hành Windows. Đó là các tính năng như Bookmark Manager, khả năng hỗ trợ Google Gears, và thiếu kiến trúc mở rộng đầy đủ. Và như vậy, Chrome sẽ không phải là trình duyệt đơn nền tảng khi chúng có thể chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau.

Cũng dựa trên công nghệ WebKit (nhân của trình duyệt Safari của Apple), Google Chrome là một trình duyệt web có tốc độ xử lý nhanh, nhẹ và bảo mật. Tuy chúng có thể thiếu một số tính năng so với trình duyệt IE hay Firefox nhưng trình duyệt Chrome được đánh giá hoạt động ổn định và tốc độ nhanh.

Theo kỹ sư phần mềm Grabowski và Pinkerton, hãng đã tập trung nhiều vào các tính năng như “sandbox” để cung cấp một trải nghiệm Web an toàn cho người sử dụng. Chẳng hạn như nếu một tab nào đó bị lỗi không hoạt động thì người dùng vẫn có thể sử dụng các tab khác của trình duyệt bình thường.

Theo những số liệu thống kê gần đây của Net Applications, hiện Chrome đã chiếm khoảng 4% thị phần trình duyệt được sử dụng trên toàn thế giới. Trong đó, IE vẫn chiếm nhiều nhất 64%, Firefox cũng là trình duyệt nguồn mở như Chrome nhưng chiếm tới 25% thị phần.

Theo Google, phiên bản Chrome dành cho máy Mac lần này có dung lượng 17,6MB và người dùng có thể tải về tại đây. Tuy nhiên, trình duyệt này chỉ hoạt động trên phiên bản HĐH Mac OS X 10.5 và mới hơn cũng như máy tính được trang bị bộ xử lý của Intel.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Thiếu cái gì còn chấp nhận được, chứ thiếu Bookmark Manager thì chỉ cài vào để ngó! Cho phép nhập bookmark của Firefox vào mà không cung cấp công cụ để quản lí! Do chỉ dùng có 3 phút nên không thể đánh giá được gì!