Ngoài các thông số kỹ thuật thông thường, “độ hao pin” của những chiếc máy ảnh số cũng là một vấn đề được người dùng rất quan tâm. Dưới đây là 8 nhà vô địch.

Casio Exilim EX-H10

Tuy là một chiếc máy ảnh số thuộc hàng “mảnh mai” nhất mới ra mắt thị trường trong năm 2009 nhưng chiếc Casio Exilim EX-H10 khiến không ít đối thủ “to xác” hơn phải ngả mũ bởi cảm biến ảnh có độ phân giải lên tới 12 megapixel, siêu zoom, một màn hình LCD rộng 3 inch và đặc biệt chỉ dày chưa đến 1 inch.

Nhờ khả năng zoom quang học lên tới 10X, chiếc camera này còn có độ mở ống kính thuộc hàng siêu rộng từ 24 đến 240 mm.

Dung lượng pin: 500 lần chụp/ 1 lần sạc. Máy sử dụng pin lithium ion.

Nhược điểm: Khi zoom máy tạo ra tiếng ồn hơi lớn và thiếu nhiều khả năng điều chỉnh bằng tay.

Giá bán: 300 USD

Kodak EasyShare Z980

Ngoài khả năng zoom quang lên tới 24X, chiếc Kodak EasyShare Z980 còn được đánh giá cao ở khả năng chụp ảnh theo chuẩn RAW thường có những máy ảnh chuyên nghiệp. Máy có chân lắp thêm đèn flash và một màn trập phụ dành cho những bức ảnh chụp dọc. Tuy nhiên lời khuyên cho những người muốn mua chiếc máy ảnh này là cần xem kỹ về chất lượng hình ảnh cũng như trọng lượng và kích thước.

Dung lượng pin: hơn 500 lần chụp. Máy sử dụng 4 pin AA.

Nhược điểm: Chất lượng ảnh chụp dưới trung bình và nút bật/tắt nguồn hơi khó sử dụng.

Giá bán: 400 USD

Sony Cyber-shot DSC-HX1

“Nhanh như chớp” là những gì người dùng chiếc Sony Cyber-shot DSC-HX1 dễ dàng cảm nhận được khi lần đầu sử dụng. Máy chỉ mất khoảng 2 giây để khởi động và gần như không có khoảng thời gian trễ giữa các lần chụp.

Máy có khả năng zoom 20X, màn hình LCD 3 inch và là một trong số ít dòng máy ảnh “ngắm là chụp” được trang bị cảm biến ảnh CMOS cho phép chụp trong chế độ Twilight Mode (chế độ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng với chỉ số ISO cao nhưng ít bị nhiễu) và Sweep Panorama (chế độ chụp liên tục và ghép thành một bức ảnh toàn cảnh khổ rộng).

Dung lượng pin: 472 lần chụp/lần sạc (máy dùng pin lithium ion)

Nhược điểm: chất lượng hình ảnh thuộc hàng thấp, Menu cài đặt khó sử dụng.

Giá bán: 500 USD

Fujifilm FinePix S200EXR

Chiếc máy ảnh có thiết kế khá “bắt mắt” này có khả năng zoom chỉ 14.3X nhưng lại có các thông số cho phép lựa chọn độ phơi sáng thuộc hàng chuyên nghiệp dành cho các tay máy có trình độ cao.

Dung lượng pin: 397 lần bấm máy/lần sạc (pin lithium ion)

Nhược điểm: độ trễ thời gian giữa các lần chụp liên tiếp khá lớn khiến không ít người khó chịu.

Giá bán: 600 USD

Canon PowerShot SD1200 IS

Canon PowerShot SD1200 IS hứa hẹn là một chiếc máy ảnh lý tưởng dành cho những người hay du lịch với các đặc tính như: nhỏ gọn, giá rẻ, nhiều chế độ chụp, chất lượng ảnh tuyệt vời và chế độ ổn định hình ảnh quang học.

Dẫu vậy, máy vẫn có một số nhược điểm như các nút bấm quá chìm trong thân máy khiến hơi khó sử dụng và ống ngắm quang học quá nhỏ.

Dung lượng pin: 352 lần bấm máy/lần sạc ( pin lithium ion)

Giá bán: 230 USD

Kodak EasyShare M381

Hoàn toàn tự động, dễ sử dụng… Kodak EasyShare M381 là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người ngại “mò mẫm” trong danh sách các thông số cài đặt.

Dung lượng pin: 350 kiểu ảnh/lần sạc (pin lithium ion)

Giá bán: 170 USD

Sony Cyber-shot DSC-W290

Nếu bạn thích giải trí với những tấm ảnh bằng các công cụ chỉnh sửa ngay trên máy Sony Cyber-shot DSC-W290 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Ống kính góc rộng, màn hình LCD sắc nét và khả năng quay video ở độ phân giải 720p HD là những đặc tính khiến nhiều người “yêu” mẫu máy ảnh này.

Nhưng với giá bán khoảng 250 USD, nhiều người có thể dễ dàng tìm được không ít mẫu máy khác có chất lượng ảnh chụp tốt hơn nhiều.

Dung lượng pin: 342 lần chụp (pin lithium ion)

Canon PowerShot SX200 IS

Với giá bán khoảng 350 USD, Canon PowerShot SX200 IS khiến nhiều người ngần ngại khi móc ví nhưng nếu so sánh về chất lượng ảnh, đó là một mức giá chấp nhận được.

Dung lượng pin: 324 lần bấm máy (pin lithium ion)

Ưu điểm: ống kính zoom lớn và chất lượng ảnh cao, khả năng quay video HD và các tính năng phụ trợ khác.

Nhược điểm: Hơi cồng kềnh, không hỗ trợ dùng pin AA, các khe cắm giao tiếp HDMI và A/V hơi mỏng manh.

Giá bán: 350 USD

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)