WHDI 1.0: xem phim HD trên nhiều TV ở nhiều phòng khác nhau chỉ từ một đầu phát - Ảnh: WHDI WHDI (Wireless Home Digital Interface.

Các tiêu chuẩn của công nghệ không dây WHDI 1.0 đã đến giai đoạn hoàn thiện, cung cấp cho người tiêu dùng khả năng truyền tải không dây những nội dung chất lượng cao (HD) trong phạm vi gia đình.

LCC được sáng lập từ sự liên kết giữa các hãng sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng hàng đầu bao gồm Amimon, Sony, Samsung, LG Electronics, Sharp, Hitachi cùng Motorola và được giới thiệu lần đầu tiên vào mùa hè năm 2008.

Ban đầu, chuẩn WHDI do Amimon đề xuất chỉ có khả năng hỗ trợ nội dung video độ phân giải 720p. Tuy nhiên, với chuẩn mới trên nền công nghệ Wi-Fi hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng truyền tải không dây trong phạm vi lên đến 100 feet (30m) các nội dung video Full-HD (1080p, 60Hz) với độ trễ 1 phần nghìn giây. Tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa có thể lên đến 3Gbps qua kênh 40Mhz. Ngoài ra, WHDI 1.0 còn hỗ trợ đầy đủ phiên bản 2.0 của công nghệ bảo vệ nội dung số HDCP (High-Bandwidth Digital Content Protection).

Điều này đồng nghĩa với việc có thể xem nội dung video qua các TV đặt tại nhiều phòng khác nhau trong gia đình từ một đầu phát video HD duy nhất. WHDI giúp tạo kết nối một mạng không dây HD với các thiết bị khác nhau như PC, laptop, smartphone hay đến các TV không dây.

Những sản phẩm hỗ trợ chuẩn WHDI mới sẽ sớm ra mắt từ quý 3 năm sau. Tuy nhiên, Hãng sản xuất chip WHDI Amimon sẽ phải đẩy mạnh phát triển và thúc đẩy chuẩn mới sớm có mặt trong các sản phẩm trên thị trường, để đối đầu với các công nghệ đối thủ khác như WirelessHD hay Wireless Gigabit Alliance.

(Theo TuoiTreOnline)



Bình luận

  • TTCN (0)