Nếu bạn có nhiều các video yêu thích và muốn ghi lên DVD để xem trên các đầu đọc dân dụng? Flick DVD là phần mềm miễn phí, mã nguồn mở sẽ giúp bạn tạo ra một đĩa DVD video từ nhiều định dạng khác nhau mà không cần các thao tac chuyển đổi.

1. Cài đặt DVD Flick

Bạn tải về DVD Flick tại đây (13 MB, Windows). Quá trình cài đặt rất nhanh chóng nhờ vào trình thuật sĩ.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ nhận được một màn hình chào mừng, cho phép bạn đọc qua các hướng dẫn của phần mềm, trang web, và diễn đàn. Bạn bấm nút Close để hoàn tất.

2. Sử dụng DVD Flick

Ở đây chúng ta sẽ thực hiện thao tác tạo một DVD video nhanh chóng bằng cách sử dụng ba định dạng video khác nhau.

Đầu tiên bạn kích hoạt chương trình từ biểu tượng trên Desktop để truy cập vào giao diện làm việc chính, sau đó bấm nút Add title … để chọn các video cho dự án mới.

Trong cửa sổ mới xuất hiện, bạn có thể duyệt qua các thư mục trong Windows Explorer để chọn hoặc đơn giản là kéo và thả vào cửa sổ dự án. Với ví dụ này đang sử dụng ba video với các định dạng AVI, WMV, FLV.

Các file được chọn sẽ được đưa vào cửa sổ làm việc chính, bây giờ bạn có thể di chuyển vị trí các file video thông qua nút Move Up/Move down, chỉnh sửa tiêu đề (Edit title...) theo nhu cầu của bạn.

Để tuỳ biến menu cho đĩa DVD video xuất ra, bạn bấm nút Menu Settings, sau đó lựa chọn kiểu menu muốn sử dụng ở cột bên trái, và khung bên phải sẽ là nội dung menu bạn chọn. Ngoài ra nếu muốn bạn có thể bổ sung tính năng tự động phát menu (Auto-play menu), hiển thị menu phụ đề trước (Show subtitle menu first), hiển thị menu âm thanh trước (Show audio menu first). Xem trước bằng nút Preview, sau khi ưng ý bạn bấm nút Accept để áp dụng.

Về lại giao diện chính, bạn bấm nút Save Project để lưu lại dự án với phần mở rộng là .dfpro, nhằm sau này tạo điều kiện chỉnh sửa lại cho nhanh khi cần thiết.

Cuối cùng bạn bấm nút Create DVD và chờ chương trình làm việc.

Nếu muốn giết thời gian, bạn có thể bấm nút Entertain me để giải trí với trò chơi xếp gạch. Ngoài ra, ở cửa sổ này bạn có thể phân phối tài nguyên hệ thống (CPU) cho chương trình ở mục Process priority, hay chức năng thực hiện khi quá trình ghi đĩa kết thúc ở When done.

Chương trình sử dụng công nghệ ImgBurn để thực hiện quá trình ghi DVD.

Kết thúc quá trình ghi đĩa bạn sẽ một thông báo tương tự như trong hình dưới đây nếu không có lỗi.

DVD Flick là công cụ dễ sử dụng và chiếm ít tài nguyên hệ thống. Đó là một lựa chọn miễn phí thay thế rất tốt cho ứng dụng thương mại như Nero.

Trần Văn Huệ (theo Howtogeek)



Bình luận

  • TTCN (0)