Giới phân tích dự đoán Apple sẽ bán được 10 triệu Tablet trong năm 2010.

“Quả táo” đang chuẩn bị ra mắt chiếc máy tính bảng cá nhân vào cuối tháng 3 hoặc tháng 4 năm tới. Các đối tác của Apple dự đoán Apple sẽ bán được 1 triệu chiếc mỗi tháng với giá 1.000 USD.

Chiếc máy tính bảng đang rất được chờ đợi của Apple được xem như là đòn bẩy giúp Apple tiến vào thị trường sách điện tử vốn đang thuộc trong tầm kiểm soát của e-book Kindle của Amazon.com. Mặc dù vậy, Apple từ chối bình luận về thông tin này.   Theo Yair Reiner, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Oppenheimer, Apple đang sản xuất Tablet màn hình cảm ứng đa chạm 10,1 inch và sẽ tung ra thị trường trong tháng 2 tới và chắc chắn đến tháng 3 hoặc tháng 4 sẽ “lên kệ”.   Ông Reiner cho biết máy tính Tablet này sẽ giúp lợi nhuận mỗi cổ phiếu của Apple sẽ tăng từ 25 cents đến 38 cents trong một quý nếu Apple bán được 1 triệu đến 1,5 triệu chiếc với giá trung bình 1.000 USD.

 Apple đã thương thảo với các nhà sách để phân phối các nội dung điện tử. “Quả táo” sẽ chia sẻ 70% lợi nhuận cho các đối tác mà không đòi hỏi độc quyền.

 Động thái của Apple có thể sẽ “hất cẳng” Kindle bởi chủ nhân Amazon.com chỉ chia sẻ lợi nhuận 50% cho đối tác; và những nhà phân phối nội dung chỉ được 70% lợi nhuận nhưng Kindle giữ độc quyền, không cho phép quảng cáo.

 Giới phân tích dự đoán lợi nhuận năm tài khóa 2010 của Apple sẽ đạt 8,39 USD/cổ phiếu, so với mức 6,29 USD/cổ phiếu trong năm 2009.

(Theo dantri.com)



Bình luận

  • TTCN (0)