Windows 7 nhận được nhiều lời khen, nhưng cũng đã bắt đầu phải đối mặt với không ít tiếng chê

Những hạn chế của Windows 7 vẫn rất khiêm tốn nếu so sánh với những khiếm khuyết của “ông anh” Windows Vista - hệ điều hành tệ hại được Microsoft tung ra vào năm 2007.

Cuối tháng 10 vừa qua, hãng phần mềm Microsoft chính thức tung ra hệ điều hành Windows 7 với sự chào đón tích cực của thị trường. So với các hệ điều hành “tiền nhiệm”, Windows 7 nhận được nhiều lời khen hơn cả, nhưng cũng đã bắt đầu phải đối mặt với không ít tiếng chê.

Kết quả một cuộc điều tra do hãng nghiên cứu hỗ trợ người tiêu dùng iYogi của Mỹ thực hiện gần đây với hơn 100.000 khách hàng cho thấy, có tới 31% người sử dụng cho biết họ gặp vấn đề trong quá trình nâng cấp từ hệ điều hành cũ lên Windows 7.

“Phần lớn rắc rối mà người sử dụng gặp phải ở Windows 7 liên quan tới cài đặt, ứng dụng hoặc chuyển đổi dữ liệu. Đây là những vẫn đề có thể khắc phục, nhưng ít nhiều vẫn làm người sử dụng bực mình và mất thời gian”, chuyên gia Vishal Dhar của iYogi cho biết.

Theo điều tra của iYogi, 9% số người tiêu dùng thực hiện cài đặt Windows 7 cho máy tính cho biết, phải mất từ nửa giờ đến một giờ dồng hồ để quá trình nâng cấp hệ điều hành đạt mốc “62% completed” (“hoàn tất 62%”) và rồi đứng ì ra ở đó.

Theo các chuyên gia, đây là lỗi mà Microsoft đã biết trước và có thể được khắc phục bằng cái khởi động lại máy tính, vào phần cài đặt nâng cao (advanced settings) và gõ vào một đoạn mã để máy tính bỏ qua các tính năng bổ sung (plug-in).

Tuy nhiên, những rắc rối liên quan tới Windows 7 không chỉ dừng lại ở quá trình nâng cấp. Nhiều người sử dụng vẫn gặp một số vấn đề sau khi đã cài đặt thành công hệ điều hành này trên máy tính của họ.

Phổ biến nhất trong những lời phàn nàn kiểu này về Windows 7 là sự vắng bóng của những chương trình như Mail (thư), Movie Maker (tạo phim) và Photo Gallery (xem ảnh). Lý do của sự vắng bóng này là Microsoft đã loại bỏ các chương trình trên khỏi Windows 7 và buộc người sử dụng phải tải về từ trang Windows Live Essential. Theo iYogi, 26% số người được hỏi cho biết họ bực mình vì phải thực hiện thêm công đoạn tải ứng dụng này.

Bên cạnh đó, nhiều người sử dụng khác gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị ngoài với máy tính cài Windows 7. Theo điều tra của iYogi, 8% số người được hỏi cho biết, Windows 7 báo không tìm thấy ổ đĩa DVD, 2% cho hay chiếc iPhone của họ “bất hợp tác” với hệ điều hành này.

Chưa hết, cứ 7 người sử dụng thì có 1 người phàn nàn rằng, giao diện trong suốt Aero không hoạt động. Đây là một giao diện cho phép người sử dụng nhìn thấy màn hình nền (desktop) hoặc các chương trình khác đang mở phía sau chương trình đang sử dụng. Theo iYogi, phần lớn những người gặp phải lỗi này là do máy tính của họ không có đủ năng lực đồ họa để chạy ứng dụng này.

Nhưng dù sao, những hạn chế của Windows 7 vẫn rất khiêm tốn nếu so sánh với những khiếm khuyết của “ông anh” Windows Vista - hệ điều hành tệ hại được Microsoft tung ra vào năm 2007. Uy tín của Microsoft đã sa sút vì Vista, nhưng đã phục hồi đáng kể nhờ Windows 7.

(Theo VnEconomy)



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Hoài Thương  124

He dieu hanh moi, nen mot so chuong trinh ko chay dc tren win7, zay co ne sai win7 hok ta, van sai xp la tot nhat, vai nam sau sai win7 cho no chac.