Hôm nay (11/12), VinaPhone cho biết đang thử nghiệm roaming 3G sau khi tham gia liên minh di động Conexus. Trước đó, thuê bao VinaPhone đã có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thoại và SMS, và GPRS với các mạng trong liên minh. Được biết, dịch vụ này đã được khai thác với một số mạng trong liên minh như NTTDoCoMo, StarHub… Kế hoạch dịch vụ roaming 3G sẽ được VinaPhone chính thức cung cấp vào đầu năm 2010.


Khi dịch vụ này chính thức được cung cấp, VinaPhone sẽ cùng các thành viên trong liên minh triển khai gói cước tung ra gói cước “Data Flat Rate” cho thuê bao chuyển vùng quốc tế vào đầu 2010. Theo đó, thuê bao VinaPhone khi chuyển vùng ra nước ngoài có thể đăng ký gói cước Data trọn gói theo ngày hoặc theo tháng để tiết kiệm và kiểm soát tối đa việc truy cập Internet ở nước ngoài. Chỉ có thuê bao VinaPhone mới được quyền sử dụng các gói cước Data trọn gói khi roaming vào các mạng trong liên minh này.

Khách hàng của VinaPhone sẽ được sử dụng thông suốt dịch vụ truy cập Internet di động tốc độ cao khi chuyển vùng quốc tế. Đối với các doanh nhân, việc truy cập internet để nhận/gửi email và văn bản tài liệu không còn lại trở ngại, đặc biệt khi sử dụng các gói cước truy cập Internet trọn gói trong thời gian ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, VinaPhone sẽ cùng các thành viên trong liên minh triển khai dịch vụ "Flat SMS Rate” với một mức giá SMS ở mức 0,20 USD cho tất cả các thuê bao thực hiện nhắn tin khi chuyển vùng trong liên minh. Ngoài ra, VinaPhone cũng đang triển khai các chương trình hợp tác hỗ trợ CSKH VinaPhone khi roaming như thay SIM, cho mượn máy điện thoại, gọi số CSKH VinaPhone miễn phí khi ở nước ngoài… Ngoài ra, khách hàng của VinaPhone còn được tham gia vào các chương trình CSKH có tính khu vực, ví dụ như được thưởng điểm khi sử dụng dịch vụ ở nước ngoài và được đổi điểm thưởng thành hàng hóa – dịch vụ của hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ khách sạn, hàng không ở nước ngoài.

Với ưu thế là mạng đầu tiên triển khai 3G tại Việt Nam, thuê bao của các mạng di động trong liên minh sẽ được cung cấp dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao khi roaming vào mạng VinaPhone. Hiện nay số lượng doanh nhân và khách du lịch đến từ các quốc gia trong liên minh là rất lớn, do vậy thuê bao của liên minh sẽ được ưu tiên sử dụng mạng VinaPhone 3G với mức cước ưu đãi nhất.

Ông Lâm Hoàng Vinh - Phó tổng giám đốc VNPT kiêm giám đốc VinaPhone cho biết: "Khi tham gia liên minh, các mạng di động thành viên cam kết sẽ hợp tác với nhau ở mức tối đa nhất nhằm gia tăng doanh thu dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho từng mạng và hỗ trợ nhau phát triển thị phần tại từng quốc gia và tạo lợi thế cạnh tranh cho từng mạng trong việc thu hút khách hàng nội địa và khách quốc tế. Các thành viên trong liên minh sẽ cùng nhau phát triển các gói cước, các dịch vụ có thể sử dụng liên mạng, tạo cảm giá cho khách hàng sử dụng mạng khách như khi ở trong nước. Đồng thời chúng tôi cũng cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm phát triển và chiếm lĩnh thị phần trong nước".

Việc VinaPhone chính thức tham gia một liên minh di động hàng đầu ở Châu Á một lần nữa khẳng định “sức nóng” của thị trường viễn thông Việt nam và khẳng định vị thế của VinaPhone nói riêng và ngành viễn thông Việt nam nói cung trong khu vực và trên thế giới. Điều này cũng thể hiện rõ xu hướng phát triển hội nhập – liên kết – mở cửa của nền kinh tế Việt Nam.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (1)
Dolphy

Chả hiểu nổi vinaphone

Chả hiểu nổi vinaphone, 3G trong nước còn rớt lên rớt xuống, tốt nhất là làm tốt cái hiện tại đi đã, chỉ được khoe khoan.