Hôm nay (10/12), Acer cho biết, hãng dự kiến ra mắt 6 mẫu smartphone mới hoạt động trên nền tảng hệ điều hành nguồn mở Android của Google vào nửa đầu năm 2010.

Trong tuần này, hãng sản xuất máy tính lớn thứ hai trên thế giới sẽ bắt đầu triển khai các thiết bị Android đầu tiên của hãng, chiếc Liquid. Thiết bị này đã được bán lẻ thông qua nhà khai thác CSL (Hồng Kông) vào hôm qua và hãng Viễn thông Far EasTone (Đài Loan) trong hôm nay.

Theo Roger Yuen, phó chủ tịch phụ trách việc kinh doanh điện thoại thông minh của Acer, hãng vẫn dự kiến sẽ xuất xuởng 5 hoặc 6 “dế” Android vào nửa đầu năm 2010. Những “dế” Android được xuất xưởng lần này sẽ có ba mức giá: cao, tầm trung và thấp để phù hợp với những đối tượng người dùng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ khi nào thì dế Android thứ hai của Acer sẽ có mặt trên thị trường.

Chiếc smartphone Liquid có màn hình cảm ứng 3,5-inch và được trang bị chipset Qualcomm 8250 Snapdragon. Sản phẩm này được hãng công bố hồi đầu năm nay và hoạt động trên phiên bản Android 1.6. Sản phẩm được tích hợp sẵn bộ nhận tìn hiệu GPS để hỗ trợ cho các dịch vụ định vị toàn cầu và một camera 5MP.

Theo Yuen, những smartphone Liquid sẽ được cung cấp bởi các hãng Viễn thông ở Châu Âu trong nửa đầu năm 2010 và sẽ tiếp tục được nhân rộng ra toàn thế giới. Hiện nay, chúng mới chỉ được được cung cấp thông qua các hãng Viễn thông ở Châu Á.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (0)