Theo âm lịch, 2010 sẽ là năm của hổ. Trong thế giới công nghệ cao, 2010 sẽ là năm của máy tính bảng - hoặc có vẻ như vậy. Dưới đây là cái nhìn về sự phát triển của máy tính bảng trong năm 2009 và chờ đón năm 2010, năm của máy tính bảng.

Ảnh

Theo digitimes.com, Asus đang chuẩn bị cho ra mắt Eee Pad, một nguồn tin khác cho hay về việc Dell cũng đang chuẩn bị đưa ra máy tính bảng riêng của họ. Đầu năm nay, tin đồn về hai máy tính bảng của Microsoft xuất hiện. Bắt đầu từ thứ sáu, máy tính bảng JooJoo được bán ra tại trang chủ thejoojoo.com với giá 499 USD. Và tất nhiên, nhiều lời đồn về việc Apple sẽ sớm cho ra máy tính bảng của riêng họ. Cùng điểm qua những máy tính bảng ấn tượng có thể sẽ xuất hiện trong năm 2010.

The JooJoo

Ảnh

Rất nhiều thảo luận về các máy tính bảng chưa được xuất hiện, nhưng JooJoo là một trong máy tính bảng đã chính thức có mặt. Thiết bị này có màn hình cảm ứng 12 inch, độ phân giải 1366 x 768, có khả năng hiển thị video độ nét cao 720p. Bộ vi xử lý của thiết bị này được đồn đại là một chip Intel Atom 1.6GHz, thông số kỹ thuật khác bao gồm bộ nhớ RAM 1 GB, ổ đĩa SSD 4GB, một cổng USB 2.0, Webcam, microphone, jack cắm headphone, Bluetooth và Wi-Fi ( không có 3G). 

Theo kế hoạch, JooJoo sẽ được bán ra chính thức vào ngày thứ Sáu, 11/12 này, tuy nhiên, những rắc rối của hãng trong vấn đề liên doanh đã làm chậm trễ việc bán hàng trực tuyến này.Trong khi chờ đợi trang chủ mở cửa bán ra sản phẩm, hãy cùng trải nghiệm JooJoo qua video giới thiệu.

Máy tính bảng Android của Dell

Trong tháng sáu, tin đồn về một máy tính bảng của Dell có vẻ ngoài giống iPod Touch, và hiện nay có báo cáo rằng Dell sẽ tiết lộ chi tiết về thiết bị này vào tháng 1/2010. Có rất ít chi tiết, nhưng theo các thông tin mới nhất, máy tính bảng của Dell sẽ chạy hệ điều hành Android của Google và có màn hình cảm ứng 5 inch.

Ảnh

Đó là vài chi tiết làm cho người ta nghĩ rằng sản phẩm này giống như một thiết bị của Apple, trên thực tế, thiết bị âm thanh này giống như một thiết bị Internet di động (MID). MID là không có gì mới và đã có mặt trên thị trường một thời gian. Samsung đã giới thiệu tại triển lãm thương mại CTIA ở Las Vegas thiết bị có tên gọi Mondi với màn hình cảm ứng 4,3 inch LCD, với 4 GB bộ nhớ trong, chạy Windows Mobile, bàn phím QWERTY, và hỗ trợ WiMax. 

Thiết bị của Dell cũng có thể là một máy nghe nhạc đa phương tiện được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với iPod Touch và Zune HD. Những dự đoán cho rằng sản phẩm này sẽ có mặt đầu tiên ở Anh vào một ngày không xác định, sau đó là ở Mĩ.

(còn tiếp)

Hiếu Tròn (Theo PC World)




Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Giá cả là vấn đề quan trọng nhất. Đi theo con đường mà netbook tiếp cận thị trường, với giá hợp lý thì máy tính bảng mới tăng mạnh thị phần nổi.

Mà năm 2009 có phải là năm của netbook ko ta ?

sangloamat

Công nghệ "sờ mó" liệu hay hơn gõ lóc cóc không vậy nhỉ? Công nghệ hiện nay đang đi theo hướng của mấy phim khoa học giả tưởng về tương lai. Khi đó người ta lái phi thuyền bằng cách ra lệnh cho máy tính thông minh và chạm tay lên trên không khí và rê rê .... ^^