Microsoft cho biết, hãng vừa mua lại trung tâm dữ liệu của hãng Opalis chuyên chế tạo phần mềm quản lý trung tâm dữ liệu.

Tuy nhiên, Microsoft không tiết lộ bất cứ chi tiết gì về giá trị của bản thỏa thuận mua lại này nhưng hãng cho biết, thương vụ này sẽ tiếp “lực” cho dòng sản phẩm phần mềm quản lý System Center của hãng. Hiện, các sản phẩm của Opalis đã được nhúng vào System Center cũng như các phần mềm quản lý khác của hãng. Microsoft dự kiến sẽ cài thêm một số phần mềm của Opalis cho System Center.

Brad Anderson, Phó chủ tịch của Microsoft đã viết trên blog rằng, ông tin thương vụ mua lại này là một phần chủ chốt để bước đầu phân phối các tính năng của trung tâm dữ liệu động của Microsoft. Thương vụ này là sự kết hợp giữa sự chuyên nghiệp về trung tâm dữ liệu tự động của Opalis với khả năng quản lý trung tâm dữ liệu vật lý và ảo hóa của Microsoft System Center.

Theo Todd DeLaughter, CEO của Opalis, Microsoft đã chia sẻ tầm nhìn về sự phát triển trong lĩnh vực này khi cho rằng, khả năng tự động xử lý là yếu tố then chốt của các trung tâm dữ liệu trong tương lai.

Microsoft luôn nhấn mạnh rằng thế hệ tiếp theo của các công cụ quản lý hệ thống cần được tích hợp rõ ràng để cung cấp những trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn so các công cụ hiện nay. DeLaughter cho biết, việc kết hợp với Opalis sẽ mang lại cho System Center khả năng tương tác với tất cả các công cụ hiện nay và tạo ra các trung tâm dữ liệu ảo hóa thế hệ tiếp theo của hãng.

Bên cạnh đó, hôm thứ 5 (10/12), Microsoft cho biết họ sẽ mua lại Sentillion, một hãng cung cấp phần mềm chuyên chăm sóc sức khỏe.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)