Microsoft vừa sửa một lỗi trong ứng dụng văn phòng Office 2003 nhằm ngăn chặn các tài liệu đang mở được lưu lại bởi công nghệ kiểm soát truy cập đã không thể mở lại được. 

 


Vấn đền này đã được trang blog Technologizer thông báo đầu tiên và uối tuần trước, Microsoft đã cảnh báo rằng, ứng dụng Office 2003 sẽ không thể mở các tài liệu đã được bảo vệ bởi các dịch vụ quản lý quyền (RMS) quá hạn ngay cả khi người dùng được phép mở tài liệu đó. Sự cố này chỉ được khắc phục sau khi Microsoft phát hành một bản cập nhật.

Người dùng không thể lưu các tài liệu bằng dịch vụ RMS. Đây là dịch vụ được sử dụng để ngăn chặn các tài liệu nhạy cảm tránh không cho những người sử dụng không được phép mở chúng. Ngoài ra dịch vụ này còn có nhiều chức năng khác nữa.

Vấn đề xảy ra do hết hạn xác thực ứng dụng quản lý quyền thông tin (IRM). Hôm qua, Microsoft đã phát hành một bản vá khắc phục lỗi trên và được viết trên blog Office Sustained Engineering Team của hãng.

Theo phát ngôn viên của Microsoft, vấn đề này đã ảnh hưởng đến các ứng dụng Word 2003, Word 2003 Viewer, Excel 2003, Excel 2003 Viewer, PowerPoint 2003 và Outlook 2003. Riêng Office 2007 và cả bản Office 2010 thử nghiệm không hề bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Tuy nhiên, nếu người dùng không cập nhật bản vá thì họ sẽ nhìn thấy cảnh báo: “ lỗi không mong đợi đã xảy ra. Xin vui lòng thử lại sau hoặc liên lạc với nhà quản trị hệ thống của bạn”. Vì vậy, Microsoft khuyên người dùng Office 2003 nên tìm và tải bản vá này về để tránh lặp lại lỗi trên.

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)