Trong phần 1, chúng ta đã điểm qua 2 sản phẩm được cho là sẽ góp phần làm nên một thị trường máy tính bảng trong năm 2010. Trong phần còn lại này, hãy cùng xem qua những sản phẩm khác được kỳ vọng cùng tạo nên một năm ấn tượng cho máy tính bảng.

Ảnh

Eee Pad

Thông tin chi tiết về kế hoạch của Asustek đang khan hiếm hơn so với thông tin về thiết bị của Dell. DigiTimes nói rằng thiết bị sẽ được gọi là Eee Pad, và sẽ có màn hình cảm ứng kích thước từ 4 đến 7 inch, sẽ bao gồm sự kết hợp chức năng của MID và máy tính thông thường. Một lần nữa, thiết bị dạng máy nghe nhạc đa phương tiện này trở thành một đối thủ cạnh tranh của iPod Touch và Zune HD. DigiTimes nói rằng ý tưởng về Eee Pad có thể đã được lấy cảm hứng từ thiết bị được đồn đại của Apple.

Máy tính bảng đã được đưa vào chương trình phát triển các sản phẩm của Asustek trong thời gian qua, mới đây công ty phát hành máy tính xách tay đa cảm ứng T91MT, màn hình 8,9 inch. Asus cũng đang phát triển sản phẩm "kép" laptop / e-reader, dự tính sẽ được phát hành vào cuối năm 2009.

Microsoft Courier

Ảnh

Không muốn để cho tất cả những tin đồn chỉ dồn vào Apple, vào tháng 9, tin đồn về một dự án bí mật hấp dẫn đang được phát triển tại Microsoft HQ. Với tên gọi Courier, thiết bị này sẽ có kiểu dáng thể thao, hai màn hình 7-inch, tích hợp sẵn máy ảnh và Wi-Fi. Thay vì một bàn phím vật lý, điện thoại sẽ sử dụng một sự kết hợp của các yếu tố đầu vào đa điểm và bút trỏ.

Không giống như các máy tính bảng khác tập trung vào đa phương tiện, Microsoft hướng tới việc tạo ra một hướng giải trí kỹ thuật số theo kế hoạch. Tất nhiên, mô tả này không thật sự hoàn chỉnh về khái niệm Courier, như là thiết bị sẽ bao gồm các phác họa và khả năng thiết kế tốt. Xem video giới thiệu dưới đây về khái niệm Courier của Microsoft.

Và thêm một máy tính bảng nữa...

Đó chính là thông tin về thiết bị được đồn đại bấy lâu của Apple. Nó được cho là có màn hình từ 9 đến 10 inch, về cơ bản sẽ lớn hơn một chiếc iPod Touch, mức giá khoảng 1000 USD. Mặc dù chưa có bằng chứng nào về sự tồn tại của máy tính bảng này, song nó đã được xem là sự thay thế cho sách, báo, tạp chí và trải nghiệm phim ở mức độ trên trung bình.

Ngay cả trong trường hợp công ty tuyên bố rằng không tồn tại một sản phẩm như vậy thì tin đồn về thiết bị này của Apple cũng làm cho các công ty sản xuất phần cứng đổi thủ phải cân nhắc về chiến lược công nghệ trong máy tính bảng của mình.

Hiếu Tròn (Theo PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)