Theo cách thông thường nhất, nếu bạn muốn tắt âm thanh trên hệ thống hoặc giảm âm lượng của bài nhạc đang phát, bạn phải kích chuột phải lên biểu tượng chiếc loa để thực hiện. Thao tác này có vẻ rườm rà và mất thời gian. Volume Hotkeys là một công cụ đơn giản, cho phép bạn thay đổi cài đặt âm lượng bằng các phím tắt từ bàn phím. Với chương trình này, bạn có thể sử dụng phím tắt để tắt âm lượng hoặc tăng/giảm âm lượng hệ thống một cách nhanh chóng.

Sử dụng Volume Hotkeys :
  • Đầu tiên bạn tải chương trình Volume Hotkeys về máy tính tại địa chỉ: http://volumehotkey.googlecode.com/files/VolumeHotkeys.zip
  • Tiếp theo giải nén và kích hoạt tập tin VolumeHotkey.exe để kích hoạt chương trình. Khi hoạt động nó sẽ đặt biểu tượng dưới khay hệ thống.
  • Sau đó bạn bắt đầu sử dụng phím tắt (mặc định chương trình chọn) để thực hiện thao tác tắt, tăng hay giảm âm lượng của hệ thống.  

Bạn kích đúp chuột vào biểu tượng của chương trình dưới khay hệ thống để xem chi tiết phím nóng mà chương trình quy định. Với Ctrl+Alt+0 để tắt/mở âm thanh; Ctrl+Alt+up để tăng âm lượng và Ctrl+Alt+down để giảm âm lượng

Văn Huệ (Theo ToThePC)



Bình luận

  • TTCN (0)