Bạn đang tìm kiếm cho mình một Quick Lauch Toolbar hoàn hảo dành cho Windows 7 ? Vậy hãy thử nghiệm tiện ích mang tên SE-TrayMenu hoàn toàn miễn phí sau đây, chắc chắn một điều bạn sẽ thấy thích thú với tiện ích vô cùng thú vị này.

Cài đặt và thiết đặt SE-TrayMenu

Việc cài đặt SE-TrayMenu tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Khi tiến trình cài đặt thành công, các bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng nhỏ "Light Bulb Icon" ngụ tại thanh "System Tray". Đơn giản, di chuột và nhấp lên biểu tượng đó, các bạn sẽ được tương tác với giao diện, cách bố trí và các ứng dụng mặc định của SE-TrayMenu.

Để SE-TrayMenu luôn hiện hữu tại mọi thời điểm, giúp thuận tiện cho việc sử dụng thì các bạn hãy mở cửa sổ "Notification Area Icons", sau đó thay đổi thiết đặt cho SE-TrayMenu thành "Show icon and notifications".

Để truy cập thay đổi các thiết đặt cá nhân, các bạn nhấp chuột phải lên biểu tượng SE-TrayMenu tại Sytem Tray và chọn 'Settings'.

Cửa sổ đầu tiên bạn nhìn thấy là 'Main settings'. Tại đây, trường hợp bạn muốn ứng dụng khởi động cùng Windows hay hiển thị cửa sổ "Quick Lauch" với một click chuột thì hãy lần lượt tích kiểm ô "Lauch SE-TrayMenu when Windows starts" và "Show popup windows with a single mouse click". Bên cạnh đó các bạn có thể thay đổi cách bố trí hoặc màu chủ đạo cho giao diện.

Tiếp theo, các bạn tiến hành bước lựa chọn các ứng dụng muốn truy cập nhanh thông qua SE-TrayMenu. Mặc định sẽ là các ứng dụng kèm theo đường dẫn sau đây.

Để bổ sung thành phần mới, các bạn nhấp lên mũi tên xổ dọc nằm kế biểu tượng "Add" và chọn tùy chọn thích hợp là "Add applications from Start Menu...".

Khi đó, một cửa sổ liệt kê danh sách các ứng dụng xuất hiện, tích chọn ứng dụng mình muốn và sau cùng nhấp nút "OK".

Các ứng dụng được bổ sung thành công, từ bảng "Applications", các bạn có thể remove một ứng dụng bất kỳ, bổ sung thêm ứng dụng nếu muốn, thay đổi vị trí trên dưới ... Nhấp Close khi đã ưng ý và hãy kiểm tra kết quả thu được.

Kết luận

SE-TrayMenu thực sự hữu ích cho những ai muốn cải thiện hiệu suất làm việc của mình với máy tính. Vì thông qua SE-TrayMenu, chỉ với một vài thao tác nhấp chuột đơn giản, chúng ta sẽ nhanh chóng kích hoạt được ứng dụng mình muốn dùng.

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập tới: http://www.se-soft.com/TrayMenu.aspx để tải xuống sử dụng SE-TrayMenu, hoặc tải tiện ích tại đây.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)