HP, Acer, Dell đã gia nhập thị trường netbook và hôm qua lại xuất hiện tin đồn Google cũng sẽ sớm bước chân vào “mảnh đất mới khai phá” này bằng netbook mang tên hãng chạy hệ điều hành Chrome OS.

Theo trang blog công nghệ TechCrunch, ngoài chiếc điện thoại Nexus One đang gây xôn xao dư luận, Google cũng sẽ tung ra thị trường netbook trong năm tới.

TechCrunch cho biết nhiều nguồn tin cho hay Google đang làm việc trực tiếp với ít nhất là một nhà sản xuất máy tính để sản xuất phần cứng - giống như Google hợp tác với HTC để sản xuất điện thoại Nexus One. Giới thạo tin cho biết netbook của hãng tìm kiếm trực tuyến này sẽ được bán trực tiếp đến người tiêu dùng.

Netbook của Google sẽ chạy hệ điều hành của chính Google và sử dụng bộ vi xử lý ARM và có card đồ họa Nvidia Tegra thay vì chip Intel Atom và chip đồ họa tích hợp như các netbook khác.

Theo PCWorld, cũng giống như Google phone, phần cứng không phải là điều quan trọng nhất. Smartphone và netbook có các thông số gần giống nhau, thế nên, phần mềm mới là chìa khóa thành công. Tuy vậy, điều thú vị nhất là smartphone và netbook của Google sẽ được bán trực tiếp, không thông qua các hãng viễn thông. Điều này có nghĩa Google sẽ tự quảng cáo các sản phẩm khi người dùng search trên công cụ tìm kiếm của hãng.

Theo Dân Trí (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)