Mozilla đang chạy đua để kịp phát hành phiên bản trình duyệt Firefox 3.6 vào cuối năm nay khi vừa mới tiếp tục tung ra bản thứ nghiệm thứ năm của trình duyệt này vào ngày hôm qua (17/12).

Đây dường như là bản thử nghiệm (beta) cuối cùng của Firefox 3.6 được Mozilla phát hành ra thị trường vì thời gian của năm nay đã gần kết thúc và phiên bản chính thức sẽ phải ra đời trước khi năm 2010 đến.

Nhà sản xuất trình duyệt nguồn mở đã công bố bản thử nghiệm Firefox mới dành cho hệ điều hành Windows và Mac OSX và người dùng có thể tải về dùng thử.

Firefox 3.6 tích hợp một tính năng có tên gọi là Personas để người dùng có thể tùy biến cho xuất hiện trình duyệt; bổ sung thêm giao diện File nhằm quản lý tệp tin tốt hơn giống như việc lựa chọn những gì muốn tải lên và favorite cá nhân, sắp xếp các tab mới bên cạnh tab sinh ra chúng.

Phiên bản Firefox 3.6 thử nghiệm đầu tiên được phát hành vào tháng 10/2009 và tổng số 127 lỗ hổng đã được vá kể từ phiên bản thử nghiệm thứ 4. Tuy nhiên, lần này Mozilla đã không công bố bất cứ tính năng mới nào của phiên bản thử nghiệm thứ 5.

Mozilla vừa xem xét việc tung ra bản RC đầu tiên của phiên bản Firefox 3.6 vào tuần này và cho biết nếu hãng có thể xây dựng chúng trong ngày hôm nay hoặc ngày mai nhưng để đảm bảo chất lượng hãng lại tiếp tục phát hành bản thử nghiệm thứ 5 và sẽ phát hành phiên bản RC.

Theo VnMedia (CNET)




Bình luận

  • TTCN (0)