Huawei đã chiến thắng Ericsson trong một cuộc đấu thầu cho mạng 4G phủ sóng toàn quốc của nhà khai thác Net4mobility Thụy Điển.

Net4mobility là một liên doanh giữa hai công ty Telenor (Na Uy) và Tele2 (Thụy Điển). Cả hai đều cho rằng, Huawei đã thắng thầu vì giá cả cạnh tranh. “Đó là một quá trình dài hơi, chúng tôi đã thảo luận cả về công nghệ lẫn giá cả trước khi chọn Huawei.

Tất cả các đối tác trong quá trình này rất mạnh về công nghệ và có giá cả cạnh tranh. Nhưng chúng tôi đã lựa chọn cho Huawei, vì họ hội đủ các thông số quan trọng mà chúng tôi đưa ra”, Niclas Palmstierna, Giám đốc điều hành Tele2 Thụy Điển, cho biết.

Net4mobility đang có kế hoạch triển khai mạng di động 4G phủ sóng 99% dân số vào năm 2013. Việc xây dựng dự án sẽ được bắt đầu vào năm tới tại các thành phố lớn ở Thụy Điển.Theo dự kiến, Net4Mobility sẽ là mạng 4G đầu tiên phủ sóng toàn quốc tại Thụy Điển. Quá trình triển khai mạng cũng bao gồm tăng 30% -50% số lượng các trạm gốc GSM cho lưu lượng thoại, nâng cao vùng phủ sóng trong nhà và ngoài trời trên khắp Thụy Điển.

Mất thị phần ngay trên sân nhà là một đòn mạnh giáng vào Ericsson trong cuộc chiến căng thẳng với Huawei để chiếm lĩnh các hợp đồng LTE. “Chúng tôi đã giảm giá tới mức thấp có thể trong các cuộc đàm phán, nhưng vẫn không đủ thấp để chiến thắng”, Mikael Bäckström, Chủ tịch của Ericsson khu vực Bắc Âu và Baltic, đã nói.

Tin tức này được đưa ra sau khi TeliaSonera giới thiệu công khai mạng LTE đầu tiên trên thế giới, trong đó một mạng tại Thụy Điển được cung cấp bởi Ericsson và mạng còn lại do Huawei đảm trách ở Oslo (Na Uy). Các nhà cung cấp thiết bị tiếp tục cạnh tranh để giành hợp đồng LTE toàn cầu của TeliaSonera.Trong khi đó Ericsson đã được bảo đảm với một hợp đồng độc quyền cho mạng 3G thứ ba Na Uy của nhà khai thác di động mới Mobile Norway. 

Arild Hustad, Giám đốc điều hành Network Norway, đã nói: “Đó là một quá trình lựa chọn chắc chắn vì sự chọn lựa đối tác hệ thống và thiết bị rất quan trọng để đáp ứng những mong đợi của chúng tôi cho mạng này. Do đó, Ericsson là đối tác rõ ràng cho sự lựa chọn, vì họ đáp ứng tất cả các điều khoản của chúng tôi về chất lượng, tính năng và khả năng thực hiện”. 

Hoài Nam (Theo Telecomasia)



Bình luận

  • TTCN (0)