Trong tuần này Opera Software đã cung cấp một bản pre-alpha của trình duyệt web Opera 10.5 và nâng cấp trình duyệt web OperaMobile 10.

Vào ngày thứ ba hãng này đã tung ra bản Opera 10.5 pre-alpha cho các hệ thống: Lab, Windows và Mac. Phiên bản này hiện chưa hỗ trợ trên Unix và Linux. Phiên bản này đã được tích hợp engine JavaScript, Carakan. Cùng thời điểm này thì  bản Firefox mới nhất cũng đã hỗ trợ HTML 5-nền API.

"Rất nhanh, nhanh hơn 7 lần Opera 10.10 với Futhark trên Windows" Roberto Mateu, nhà phân tích sản phẩm của Opera viết trên blog.

Phiên bản 10.5 tích hợp Presto 2.5 cho xử lý HTML, CSS và DOM. Cải tiến bao gồm cả việc chuyển tiếp và biến đổi CSS3, cũng như thêm HTML5 với tính năng lưu trữ liên tục.

Các thư viện đồ họa Vega trong cửa sổ Opera 10.5 hiển thị trước nội dung của các trang web để có thể xem nhanh. Nó có thể được tăng tốc bằng phần cứng.

Hiện thời vẫn chưa xác định thời gian cho việc công bố phiên bản Opera 10.5. "Phiên bản này được gọi là "pre-alpha" vì người dùng có thể xem nhanh trước các cửa sổ trong khi chờ đợi engine JavaScript có tên là Carakan, và engine mới Presto 2.5".- một đại diện của Opera cho biết trong một email.

Mateu cảnh báo rằng phiên bản 10.5 vẫn là một sự phát triển không ổn định, với các vấn đề như là sử dụng bộ nhớ cao. "Có nhiều lỗi, không thực thi được cá thành phần UI, và nhiều rủi ro".

Người dùng đang chạy bản alpha trên Windows 7 hay Vista sẽ có thông báo thay đổi và sử dụng API cho phép UI hiển thị màn hình với giao diện Aero Glass. Với Mac, một thanh công cụ thống nhất, các nút và thanh cuộn tự nhiên, giao diện đa điểm chạm. 

Bản alpha cũng có tính năng một Tab hoặc cửa sổ riêng tư mà không nhớ lại gì khi nó bị đóng lại.

Opera 10.5 có thể được tải về từ trang Web Opera Labs.

Nâng cấp phiên bản beta của Opera Mobile 10 trong tuần này, bao gồm cả việc thêm khả năng tải trang nhanh hơn, nhận các ký tự từ bàn phím nhanh hơn. Opera Mobile 10 như trình duyệt web đưa một số đặc điểm trên máy tính tới màn hình nhỏ hơn của điện thoại.

Beta 2 cho điện thoại Windows Mobile cảm ứng có tính năng mở trang nhanh hơn; khi nhấn vào biểu tượng Opera, trình duyệt web sẽ mở lên rất nhanh. Ngoài ra tính năng tự động xoay màn hình được hỗ trợ cho nhiều loại điện thoại.

Với điện thoại Symbian/S60, Opera Mobile 10 beta 2 hỗ trợ nhập ký tự từ bàn phím  nhanh hơn, người sử dụng có thể sử dụng bàn phím mặc định để nhập các ký tự và viết bằng bản ngữ của họ, ví dụ, khi họ đang tìm kiếm trên Google hoặc viết email.

Bước đầu tiên của Opera Mobile 10 đã được công bố vào tháng 11 vừa rồi. Các phiên bản beta thứ hai có thể được download từ trang của Opera.

(Nguồn Infoworld)



Bình luận

  • TTCN (3)
ATK  1019

Đọc bài này nó thế nào ấy!
P/S Giáng sinh đến rồi Smile Chúc mọi người 2 giáng sinh vui vẻ!:)

Bùi Anh Tuấn  624

HTML 5-based API -> HTML 5-nền API ?

HTML 5-based API -> API dựa trên HTML 5 !

Bùi Anh Tuấn  624

...... -> ??????
...... -> !!!!!!