TV LCD đời thấp Sony 32 inch 32S550A giảm giá 2 triệu đồng tại Nguyễn Kim, Hà Nội. Ảnh: T.T.

Phần nhiều các mẫu TV mỏng giảm giá dịp này tại Hà Nội là đời cũ, bán chậm. Một số là những model đắt tiền, giảm giá để kích cầu.

Ví dụ, chương trình "Xả hàng giáng sinh" của Mediamart (Hai Bà Trưng, Hà Nội)kết thúc ngày 20/12 vừa rồi, sản phẩm giảm giá mạnh nhất là TV LCD Samsung 32 inch 32B350, độ phân giải HD-Ready. Giá niêm yết của model này là 6 triệu đồng, giảm còn 4,7 triệu đồng và được tặng kèm một lò vi sóng. 32B350 là model thuộc series 3, TV LCD thuộc đời thấp nhất của Samsung. Sản phẩm mới của hãng điện tử Hàn Quốc giới thiệu năm nay là đã lên đến series 8.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bán chạy như TV LG Full-HD 32 inch 32LG80 vẫn giữ giá 8,9 triệu đồng, hay Panasonic 42 inch 42X10 12,3 triệu đồng, chỉ giảm 700 nghìn đồng so với giá hãng.

Trong khi đó, tiếp tục chương trình "Sự kiện tài trợ trực tiếp lớn nhất" đến hết ngày 24/12 tại Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hà Nội), với sự hỗ trợ về giá của các hãng điện tử lớn như Sony, hai mẫu TV LCD đời thấp S550A và T550A (32 inch) đã giảm 2 triệu so với giá niêm yết, giá bán chính thức chỉ còn 8,9 triệu đồng và 6,7 triệu đồng, chưa kể khách mua còn được tặng thêm thùng bia lon. Còn mẫu Toshiba AV600 mới ra mắt năm nay chỉ giảm 500.000 đồng, hiện giá khoảng 6,7 triệu đồng.

Chương trình khuyến mại của siêu thị Best Carings (Vincom, Hà Nội) cũng chỉ xoay quay Samsung B530 (40 inch), Panasonic X10 hay LH20, những model tầm thấp của các hãng.

Bên cạnh những hình thức giảm giá, tặng quà truyền thống, năm nay, Top Care có chương trình đổi TV CRT lấy LCD khá hay. Cụ thể, siêu thị nhận lại tất cả các mẫu TV CRT từ 21 inch trở lên, còn dùng được, người đổi sẽ được trừ tiền vào LCD mới. Tuy nhiên, không phải là đổi lẫy mẫu LCD nào cũng được mà trong ngày chỉ có một số model định có thể lựa chọn. Theo khảo sát của Số Hóa, LCD để đổi, tầm 32 inch, phần nhiều là TV của hãng TCL (Trung Quốc). Từ 37 inch trở lên có nhiều lựa chọn hơn với nhiều hãng, nhưng không có Sony. Màn hình lớn, khoảng 42 inch sẽ là TV Plasma của Samsung. Phần tiền chênh lệch giữa hai TV, đương nhiên, người mua sẽ phải bù. Nhưng theo đại diện phòng kinh doanh của Top Care, do có sự hỗ trợ của các hãng điện tử, nên mức bỏ thêm không lớn. Ví dụ, TV 32 inch bù thêm 5 triệu, 37 inch là 9,9 triệu, trong khi lấy Plasma 42 inch là 10,3 triệu đồng.

Ảnh
Người tiêu dùng vẫn thích khuyến mại là được trừ tiền vào sản phẩm.

Các siêu thị điện máy đều cho rằng ngoài khuyến mại bằng tiền (giảm giá sản phẩm), thì việc tặng quà đi kèm cũng là hình thức kích cầu. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn thích được trừ tiền vào sản phẩm hơn cả. Anh chị Thanh - Hồng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chọn LG LH20 tại Pico Plaza vì giá niêm yết của TV này là 7 triệu đồng, nhưng được giảm 3 trăm nghìn, trừ vào giá luôn, còn 6,7 triệu đồng. Bác Thanh Hà (Trung Kính, Hà Nội) đang lưỡng lự tại Top Care, cũng cho biết, bác chỉ cần khuyến mại thì trừ tiền vào sản phẩm, chứ tặng thêm quà thì bác cũng không thích lắm, vì những đồ khuyến mại đó "ở nhà cũng có rồi".

Những người đi xem siêu thị điện máy dịp này đều có chung nhận xét là những model giảm giá mạnh đều là mẫu cũ, bán chậm. Anh Đức, kỹ thuật viên một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, cho hay, có sản phẩm đợt khuyến mại nào cũng có mặt. Tuy nhiên, anh Đức cũng như nhiều người mua hàng khác cũng sẽ mua TV LCD đợt này, vì anh phân vân giữa Samsung B530 và Sony T550A lâu rồi, giờ "đang khuyến mại thì mua thôi. Đến gần Tết Nguyên đán lại cháy hàng thì chẳng có TV mới mà xem", anh cười.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)