Các bị cáo Trường, Hoàng và Hiểu (từ phải qua) tại tòa. Ảnh: Lê Mỹ.

Sáng nay, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt 4 bị cáo nguyên là các quản trị website mocxi.com tổng cộng 6 năm 3 tháng tù vì tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Sáng nay, ngày 25/12/2009, Tòa án nhân dân TP.HCM đã chính thức đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do Nguyễn Tăng Trường (1983), Lâm Dương Hiểu (1980), Tống Anh Hoàng (1952), Nguyễn Đỗ Công (1979) thực hiện thông qua website mocxi.com. Mặc dù Nguyễn Đỗ Công vắng mặt không lý do, nhưng xét theo hồ sơ quá trình điều tra vụ án và ý kiến của Viện kiểm sát nhân dân, tòa đã quyết định xử vắng mặt bị cáo này.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, Nguyễn Tăng Trường chính là người xây dựng nên website mocxi.com sau đó với tư cách là người quản trị của trang web, Trường đã tiến hành xét cho một thành viên có biệt danh là TKT làm admin và sau đó cùng TKT xét cho Lâm Dương Hiểu và Tống Anh Hoàng cùng giữ chức vụ quản lý cao nhất đối với website này.

Tại phiên tòa tất cả các bị cáo đều thành khẩn nhận tội của mình, đã ý thức được mức độ nguy hiểm do hành động của mình gây ra, mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ vào hành vi, mức độ phạm tội, Viện kiểm sát đã đề nghị HĐXX phạt bị cáo Trường từ 30 đến 40 tháng tù giam, bị cáo Hiểu từ 24 đến 30 tháng tù giam, bị cáo Hoàng từ 28 đến 24 tháng tù giam và bị cáo Công từ 12 đến 18 tháng tù giam. Trong khi đó các luật sư đều đề nghị cho các bị cáo được hưởng án treo.

Xét mức độ nguy hiểm, thủ đoạn tinh vi của các bị cáo khi xây dựng và vận hành website này, Hội đồng xét xử đã bác bỏ đề nghị cho hưởng án treo và tuyên phạt Nguyễn Tăng Trường 2 năm tù tính từ ngày bị tạm giam, Lâm Dương Hiểu và Tống Anh Hoàng mỗi người 1 năm 6 tháng tù và Nguyễn Đỗ Công 1 năm 3 tháng tù.

Núp dưới vỏ bọc “Diễn đàn giáo dục thanh thiếu niên đời sống tình dục lành mạnh”, website mocxi.com chứa nhiều nội dung đồi trụy. Ngoài việc quảng bá lối sống tình dục trụy lạc trên mạng, các thành viên của diễn đàn còn thường xuyên tổ chức hoạt động offline để chia sẻ kinh nghiệm ăn chơi.

Theo thống kê, tính đến thời điểm bị triệt phá, website này đã thu hút được 289.303 thành viên đăng ký và đã đăng tải công khai 1.650.712 bài viết về cuộc sống tình dục.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
pham huu linh  49

mất đi một web hay, thế thôi !
về mặt PL thì mức án quá nhẹ !