Việc hỗ trợ cho khách hàng sử dụng được phần mềm diệt virus đã mua là cực kì cần thiết. Ảnh minh họa: HM.

Bỏ tiền mua phần mềm Bkav Pro nhưng trục trặc trong sử dụng, khó tìm hỗ trợ, người tiêu dùng thất vọng với thương hiệu mình đã đặt niềm tin.

Mệt mỏi đợi Bkav hỗ trợ

Dùng BkavPro tháng 3/2008, anh Thắng giới thiệu cho anh Tý sử dụng từ tháng 11/2008. Đến tháng 11/2009, tiếp tục mua thẻ BkavPro để sử dụng thì thẻ của anh Tý gặp trục trặc, không thể kích hoạt được. Là người giới thiệu cho bạn sử dụng dịch vụ nên anh Thắng đứng ra liên hệ với trung tâm an ninh mạng Bkav để được hỗ trợ.

Khi liên hệ với tổng đài 1900561296 của Bkav, nhân viên cho biết thẻ của anh Tý đã được kích hoạt nhưng khi anh Thắng kiểm tra vẫn không thấy thông tin bản quyền được thể hiện.

Gửi Blog và mẫu theo yêu cầu của nhân viên hỗ trợ sau đó liên hệ lại với tổng đài, nhân viên nhận điện thoại khẳng định đã nhận được email và đang chờ để phân tích xử lý. Tuy nhiên, sau đó do đợi cả ngày không thấy ai gọi lại để biết kết quả, anh Thắng lại gọi điện lại. Lần này, một nhân viên khác bắt máy nhưng lại trả lời là chưa nhận được email gửi mẫu và blog của anh.

Anh Thắng cho biết: “Suốt buổi tối đó nhân viên Bkav liên tục yêu cầu tôi gửi Blog, gửi mẫu nhưng rồi đâu vẫn vào đó. Tôi đã mệt mỏi không thể chờ đợi được lâu hơn nữa còn anh Tý thì nói rằng thôi bỏ đi coi như mất 299.000 đồng.”

Một khách hàng khác có mã số BKAV0462220 mua BKAV Pro từ tháng 11/2009. Đến giữa tháng 12/2009, máy anh liên tục gặp hiện tượng trang web lạ nhảy vào chiếm màn hình. Sau đó, máy tính bị đơ, không hoạt động được, cũng không bật tắt an toàn được, phải tắt máy bằng cách rút nguồn điện.

Ròng rã gọi tổng đài Bkav 1900561296 và 1900585850 suốt ba ngày bằng các số máy khác nhau, anh vẫn không thể liên hệ được. Gửi email tới địa chỉ tới [email protected] lần thứ nhất, không có hồi âm, anh lại gửi lần thứ 2 và lần này thì có phản hồi. Tuy nhiên, sau sau khi làm theo hướng dẫn, khởi động lại máy và vào Internet, 02 trang web vẫn nhảy vào chiếm màn hình. Sau đó, dù vẫn liên tục gửi email thông báo tình trạng, gửi thông tin nhờ hỗ trợ, anh không thấy có thêm bất cứ hồi âm nào.

Chậm hỗ trợ vì khách tăng đột biến

Theo đại diện của Bkav, nguyên nhân của tình huống trên máy anh Tý là do trục trặc trong quá trình cài đặt phần mềm. BkavPro trên máy anh Tý không chạy lên được, nên phần mềm không được kích hoạt lại. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, nhân viên chăm sóc khách hàng đã liên hệ lại với anh Thắng và ngày 12/12/2009, vấn đề đã được xử lý xong, anh Tý đã sử dụng BkavPro bình thường.

Về vấn đề câu trả lời không thống nhất giữa các nhân viên chăm sóc khách hàng đã có 3 nhân viên chăm sóc khách hàng tham gia vào quá trình hỗ trợ vấn đề trên máy anh Tý trong 2 ngày từ 7/12 đến ngày 8/12. Quá trình giao ca giữa các nhân viên đã có sai sót, dẫn tới người nhận ca sau chưa nắm được hết thông tin của ca trước. Hiện tại Bkav đã điều chỉnh hệ thống quy trình hỗ trợ khách hàng để hạn chế tối đa các sai sót như trên.

Cũng theo đại diện này: “Thời gian qua, do lượng khách hàng BkavPro tăng lên đột biến nên hệ thống hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của chúng tôi cũng đang phải điều chỉnh đề phù hợp với tình hình.”

Khách hàng dễ nản lòng khi gặp khó

Cách đây 4 năm, anh Tuấn một  mua máy tính để bàn được tặng phần mềm Kaspersky có bản quyền. Tuy nhiên, sau nhiều ngày “đánh vật” mà không cài đặt được, lại không biết nhờ hỗ trợ ở đâu, phần mềm diệt virus đó đã nhanh chóng bị phủ bụi và quên lãng.

Cũng do khó khăn trong sử dụng dịch vụ mà anh Tý đã nản lòng, không muốn tiếp tục kiếm tìm hỗ trợ. Chỉ có anh Thắng do giới thiệu cho bạn nên vừa động viên bạn, vừa tự mình lãnh trách nhiệm nhờ hỗ trợ.

Điều đó cho thấy trong lĩnh vực công nghệ thông tin đặc biệt là lĩnh vực phần mềm diệt virus, việc hỗ trợ khách hàng là cực kì cần thiết để sản phẩm có độ phủ rộng. Chậm hỗ trợ, khách hàng dễ nản lòng và nghi ngờ người bán chỉ chăm chăm bán hàng, bán xong là bỏ mặc khách hàng. 

Các nghiên cứu trên thế giới đều khẳng định sự tồn tại của Recovery Paradox (nghịch lý phục hồi), nghĩa là khi dịch vụ cung cấp bị lỗi nhưng nhà cung cấp ngay lập tức sửa sai và điều chỉnh thì khách hàng (trong nhiều trường hợp) thể hiện mức độ hài lòng cao hơn cả khi không có lỗi.

Hi vọng rằng, với những điều chỉnh từ Bkav, sau này, người dùng Bkav Pro có thể hỉ hả mà nói rằng: người Việt dùng hàng Việt thật tốt vì có gì đã có hỗ trợ ngay.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (52)
Pham Tran Quang

Dùng BKAV làm gì không biết

BKAV giá đắt cắt cổ, diệt được mấy loại virus đâu mà bán với giá 299k, còn đắt hơn cả KIS. Mà nếu đem ra so sánh thì như cục đất với núi Thái Sơn. BKAV xứng danh phần mềm pờ...gà nhất thế giới

Bui Minh Triet

Không ngờ VN mình lại có người mua bản quyền BKAV Pro. Thà dùng Avast hay AVG bản free còn đỡ hơn.

To Uyen  24

BKAV xem cũng vui lắm đó.

Mình nghĩ tại vì các bạn quen xài PM diệt Virus tốt nên các bạn không thích BKAV đó thôi. Đâu có phần mềm nào như BKAV mà hiển thị hình bác sĩ đẹp như vậy chứ, vả lại đâu có PM diệt Virus nào tự diệt "không biết diệt gì" như BKAV đâu. Thật sự mình không hiểu sao lại có người dùng BKAV bỏ ra 299K và cũng không hiểu sao BKAV lại bán đắt như vậy nữa. Suy nghĩ hoài không ra.

Văn Hồng Minh  30

Có cho không cung không dùng Bkav pro.

Dùng Hàng Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao

Nếu thật vậy thì buồn quá. vì mình đang viết blog về chủ đề "Người Việt dùng hàng Việt". Hê

abcdefghijk

cai kieu cho ban free cua bkv la thay ghet roi,ban free cui bap wa troi, khong biet ban thuong mai the nao day...

Do Minh Duc

minhduc

dung bkav pro quet xong virus thi chac dung avg free quet lai ra ca dong qua.co dem cho minh cung k them.

adminkaka

BkavPro ơi mày đi về đâu

Bkav của việt nam không biết hiện tại đang đi về đâu chăng? ra xọt rác, nhà vệ sinh nam hay nữ? chắc nhà vệ sinh nữ rùi vì trong đó có nhiều virus nguy hiểm ( xặc máu ha ha )
Bây giờ chúng ta nên đưa bác sĩ tử quảng vào đó diệt virus dùm chị em nhà ta ha. để bác mắt mấy con virus hay làm chị em nhà ta khó chịu khi tới tháng ( ngày đèn đỏ kaka)

TamThuong

Tụi bkav chỉ lừa được người già, trẻ con, những người ngây thơ chưa hề biết gì về CNTT và bán ép buộc cho doanh nghiệp thôi.

Nếu bị ép xài cái này thì... thà bỏ việc còn hơn xài...

svbk

toàn bọn ngu

toàn bọn tiếc tiền, dùng phần mềm nước ngoài có crack nên nói năng lung tung. Đúng là ăn no qua hóa rồ nói dại.

â

@svbk

trên thongtincongnghe nay giới thiệu phần mềm virus co ban quyền, ai thèm xài crack, chỉ có thằng xài crack mới nói lung tung.

Svdhyhp

Bkav pro cho them tien toi cung khong dam dung

Ko biet cac ban nghi the nao chu toi da tung mua phan mem diet virus ban quyen cua Bitdefender nam kia va KIS 2009 hoi dau nam thay dung qua on. Toi thu diet virus tren may tinh ban toi bang bkav pro truoc roi dung kis 2009 quet lai thay van con virus. Bkav qua dat lai ko tot. Chan...

tltiendat

BKAV Thương hiệu Virut Việt

Hiện nay , nhà nước đang khuyến khích chương trình " người việt nam sài hàng việt nam " ... cho nên , dù nó có mắc , có kém chất lượng thì mấy pa cũng ráng đi ...
Mà nói thật , BKAV bán quá đắt , thà tui mua của nước ngoài còn hơn ...
BKAV tưởng mô dân mình giàu lắm á , mà cái phần mềm đó cùi bắp , chứ có ngon đâu ... Tui thì chả bao giờ sài nó , có thì sài của CMC , hay AVG Free , mà tui thấy
Mấy phần mềm Antivirut share key quá trời , bây giờ , tui thấy chả cần tốn tiền , cũng có phần mềm ngon

tanphu  16

Thật sự thì bk ơi đắt so với các phần mền khác.Nhưng nếu nói về khả năng diệt bk cũng không phải là tồi(bk pro 09).
Còn về chăm sóc khác hàng :ai bảo là bk không tận tình.T đã sài cũng khá lâu và dịch vụ chăm sóc của họ tuyệt với mà chưa có phần mền nào có sự hỗ trợ như vậy.(Chỉ là 1 con số nhỏ trong cộng đồng là do sơ xuất đó thôi)

"Một bk đang lột xác là 1 bk đang dần trưởng thành".

To Uyen  24

Mệt mỏi đợi Bkav

Các bạn có biết ai là con, cháu, anh, em của anh quảng nhà ta không? đã xuất hiện rồi đó, các bạn xem lại các bình luận đi sẽ thấy ngay thôi. Vừa ngu, vừa dốt mà còn chửi anh em mình nũa không biết nhục. Như một vị khách (adminkaka) của chúng ta đã nói "Bkav của việt nam không biết hiện tại đang đi về đâu chăng? ra xọt rác, nhà vệ sinh nam hay nữ? chắc nhà vệ sinh nữ rùi vì trong đó có nhiều virus nguy hiểm". Mọi người nghĩ có đúng không.

Minh Tuấn

Bkav là phần mềm tốt nhất VN và cũng là phần mềm gây tranh cãi nhất VN.

untiBK

Chửi nhiều cũng mệt.

Chửi nhiều cũng mệt thật các bác à, sao mấy thằng BKIS nó mặt dày vậy, đã ngu còn to mồm. Chỉ giỏi đi lừa những người dùng thiếu hiểu biết, ít kiến thức về CNTT. Bọn này đáng lẽ phải bị phát luật trừng phạt về tội lừa đảo

anh vu tran

toan bon to mom...

tôi hỏi thế này nhá các bạn bảo bk nha` ta ko ra gi` thử hỏi các bạn đã dùng bản thương mại chưa hay là chỉ to mồm nói đểu!hay la cac ban chi hua` theo nói xấu PM việt.các bạn có tư mình viết ra dc một sản phẩm có ích ko hay chỉ nói mồm ,thử nhìn lại mình đi nhé,những ngừơi ko biết gì thừơng hay ăn nói lung tung lắm !

nhnang

Đã từng mua, đã từng đợi!

Miễn phí 6 tháng Kaspersky Anti-Virus 2010
Miễn phí 6 tháng
Miễn phí
Miễn phí
Miễn phí
Tui thấy lúc nào cũng có chương trình miễn phí, sài không được thì dzục, kiếm cái khác, không thì sống chung với virus, lâu lâu cài lại windows, tội tình gì mà mua bản quyền rồi đợi hỗ trợ cho mệt!
Mệt!
Mệt!

Pham Tran Quang

Thằng ngu nào phán thế???

Chẳng lẽ tui đá banh không hay thì không được nói seagame vừa rồi Việt Nam đá dở. Đã bỏ tiền ra mua thì sản phẩm đó phải có chất lượng tuơng xứng đồng tiền tui bỏ ra.

Pham Tran Quang

Tui đang mong được cho không BKAV Pro đây

Nếu 1 ngày nào đó tui được cho không rất nhiều bản BKAV Pro, tui sẽ mang đi lừa những người không biết gì về CNTT để bán như BKIS vẫn đang làm. Tui sẽ giàu to, mặt sẽ dày lên, nổ cũng nhiều hơn, giống BKIS.

Vũ Văn Thắng

Không dùng thì thôi, đừng có ngồi mà phán linh tinh!

Bản thân tôi cũng đang dùng kis, chưa bao giờ dùng BKAV cả nhưng cũng phải tự hào đôi chút chứ, ít ra thì ta cũng có một phần mềm diệt virut. Mọi thứ phải bắt đầu từ từ chứ, công nghệ thông tin của chúng ta so với thế giới còn lạc hậu lắm. Không dùng thì thôi, đừng có kiểu chê bai như vậy.

svbk

ý kiến chủ quan

Việc sử dụng máy tính đối với sinh viên hay người dùng không mang tính thương mại thì có lẽ nếu các bạn biết dùng đúng cách thì có lẽ chẳng cần chương trình diệt virus nào cả.
Những phần mềm diệt virus free trên net có rất nhiều.
Khi các bạn tham rẻ cứ sử dụng sẽ thiệt thân(giả mạo CT VR)). Nếu dùng Kav hay bit.... nếu bạn chịu bỏ tiền ra thì nó mới đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ máy tính.mà cho dù có bỏ tiền ra thì cũng chắc gì đã được(vì nó được tạo ra bởi người nước ngoài-chi phí duy trì đắt lắm). Đàng này suốt ngày chỉ muốn free,đúng là chỉ muốn lấy của người ta.
Tôi chẳng cài chương trình Virus nào cả à. nếu chẳng may để bạn bè sử dụng hoặc do mình vô ý để nhiễm virus thì mới bắt đầu tìm chương trình diệt virus. Tìm đến các cái free như mọi người nói đó, chẳng làm ăn được gì. Tôi chuyển sang dùng BKAV bản home (free) điệt xong lại gỡ nó đi. Khi nào bị lại cài lại vào.
bản Home chỉ dành cho những người thường xuyên truy cập net. bản BKAV pro thì sẽ mạnh hơn, được phục vụ chu đáo hơn.
Tôi yêu tổ quốc tôi quá, vì đã làm được phần mềm mang thương hiệu việt. hy vọng sẽ có nhiều loại sản phẩm khác nhau mang thương hiệu Việt chứng tỏ được giá trị và sức sống của mình- đặc biệt là lĩnh vực CNTT

Hoàng Nghĩa

Ở đâu BKAV bị chê bai là ở đó comment nhiều

Bài về "cảnh báo bkav.com.vn nguy hiểm được gỡ bỏ" sao ít người comment thế, còn bài này và "Trang web Bkav chứa virus?" thì ầm ầm.

khach taba

BKAV

Hãy cho BKAV thời gian. Khoang đã vội chê bai. Nên nhớ là Người Việt hãy có nhiệm vụ dụng hàng Việt.

MrQuangbom

Tại sao phải sử dụng hàng kém chất lượng?

ai bảo người Việt phải có nhiệm vụ dùng hàng Việt? Trong lĩnh vực tiêu dùng thì hàng hóa đều như nhau, cái nào tốt thì dùng, ko ai bắt ai phải dùng cái gì cả. Nếu BKAV nghĩ rằng người Việt phải dùng hàng Việt thì chỉ làm chất lượng ngày càng sụt giảm thôi.
@svbk: cùng một khoản tiền bỏ ra ai cũng muốn dùng đc hàng tốt chứ không muốn mua bực vào mình đâu bạn à.
Tốt nhất chuyển sang dùng linux đỡ lo virus windows Smile

phongvan1phongvan

Tại Sao?

Mặc dù bkav về chất lượng thì không thể so sánh với các AV của nước ngoài được, tuy nhiên khách hàng của bkav có thể được hỗ trợ và tư vấn dễ dàng hơn so với các av khác do lợi thế sân nhà :D, tuy nhiên với hiện trạng như thế này thì có lẽ người dùng sẽ sớm từ bỏ bkav để chuyển sang dùng 1 AV khác

favouritekid  13

BKAV

Theo tối nghĩ,trước khi mọi người chê bai thì hãy đặt vị trí của mình vào đó,các bạn xem thử mình đã làm được gì cho xã hội.
Một chương trình đúng nghĩa thì nó phải có cả ưu điểm và nhược điểm của nó.
Mình theo học CNTT cũng đã lâu,việc viết ra virus cũng khó mà việc tìm hiểu cơ chế hoạt động của nó còn khó hơn,các mẫu virus bây giờ đâu phải có mà nghiên cứu,muốn nghiên cứu phải mua mẫu virus đó về mà làm. BKAV cũng bao gồm nhiều thành viên,họ nhiệt tình trong công việc ngăn chặn virus...mà chúng ta lại ngồi đây chê bai họ. Thiết nghĩ CNTT VN tại sao ko khá hơn được.

đinh công đồng  9

mọi người nặng lời quá rùi! Tôi thừa nhận bkav nặng máy diệt virus nhiều con còn chưa diệt được nhưng ko đến nỗi như mọi người chê bai đâu? Tôi đã diệt một chiếc usb dính virus bằng bkavhome có khoảng 10 con khi đem về máy mình để chắc ăn tui diệt bằng avira của hàng xóm sau đó mới diệt bằng kis của máy mình cả avira (kis xử lý hơi lâu) và kis ko phát hiện thêm tui cũng thấy lạ ae chửi bkav ác quá!

Nguyễn Trí Đức

Hơi mệt. Mong muốn kết thúc cãi nhau.

Khách quan mà nói thì mình khẳng định có những con virus nội mà BKAV bắt được rất sớm. Còn virus ngoại thì chắc chắn các công ty Anti Virus xuyên quốc gia chắc chắc bắt nhanh hơn. Dùng cái gì mà thấy phù hợp với máy tính và môi trường của mình.
Riêng mình thì hay download torrent với các file nước ngoài nên chẳng cần thiết dùng BKAV. Thấy dùng Avira là đủ rồi, less memory, good performance. Còn chuyện bắt virus sớm hay muộn thì chẵng khác biệt mấy, bởi vì đằng nào cũng cập nhật(nhà có nối mạng mà) nên đằng nào cũng bắt được Virus thôi. Virus mà các AV (Anti Virus) cập nhật thường chỉ chênh lệch nhau cùng lắm là 3 ngày. Dùng free hay mua khác nhau chỉ ở chức năng thôi mà.
Còn về anh BKAV, tớ thấy ít quan tâm tới người dùng lắm. Người dùng dùng bản Free thì nhận được cái giao diện của năm 2006 cũ mèm, nhìn hoài, chán, quá lạc hậu. Mới đây mới ra bản 2009 không biết ra sao, nhưng với cái giá trời ơi đó, quả thật thì tính ra từng ngày thì chẳng bao nhiêu cả, nhưng so với các AV uy tính khác thì mắc.
BKAV dở về giá, dở về chức năng, dở về chăm sóc khách hàng, dở về chất lượng.(Bản free bắt xàm là nhiều) Ai có lựa chọn gì thì tuỳ theo mỗi người, nhưng riêng mình cứ theo tiêu chí chọn AV: Giao diện dễ dùng, có chức năng nâng cao và chuyên sâu, ít ram, chất lượng khá hoặc tốt là được.
Nói khá nhiều, nhưng sự lựa chọn của mình về 1 AV cho đúng đồng tiền thì mình không chọn BKAV.