Hầu hết những người sử dụng máy tính thường chỉ giữ một bản duy nhất của các tập tin và thư mục một số người trong số họ có thể giữ nhiều bản sao của tập tin quan trọng chỉ để lưu trữ nhằm tránh khỏ trường hợp tình cờ xoá chúng đi. Nhưng chắc chắn không phải tất cả mọi người đều sử dụng phương pháp này.

Chính vì vậy mà việc mất mát dữ liệu do xoá nhầm hoặc do người khác xoá của bạn đi là việc khó tránh khỏi, để khắc phục điều này với Windows thì có rất nhiều các phần mềm từ thu phí cho đến miễn phí, nhưng với người dùng Linux thì các phần mềm miễn phí là không nhiều.

Và R-Linux Data Recovery Software 3.0 là một trong số rất ít các phần mềm miễn phí dành cho Linux giúp bạn phục hồi các file và thư mục đã xóa trên hệ thống Linux (Ubuntu). R-Linux sử dụng công nghệ InteligentScan và thiết lập thông số linh hoạt giúp bạn điều khiển thực trong khi khôi phục dữ liệu nhanh nhất mà bạn từng gặp. Nó thu hồi các tập tin từ đĩa hiện hợp lý, ngay cả khi ghi tập tin bị mất.

Nét đặc trưng của R-Linux Data Recovery Software
  • Giao diện chuẩn tương tác kiểu Windows Explorer nên bạn khá dễ dàng trong sử dụng và thao tác.
  • Hệ điều hành: Windows Win9x, ME, NT, 2000, XP, 2003, Vista.
  • Hỗ trợ hệ thống tập tin: Ext2/Ext3/Ext4 FS (Linux)
  • Tạo tập tin hình ảnh cho toàn bộ một ổ cứng, ổ đĩa Logical, hoặc một phần của nó.
  • Nhận ra tên bản địa hóa.
  • Thu hồi các tập tin có thể được lưu trên bất kỳ (bao gồm cả ổ đĩa mạng) ổ đĩa có thể truy cập bằng hệ điều hành máy chủ lưu trữ.

Để sử dụng chương trình, bạn cần có quyền truy cập ở cấp quản trị để cài đặt và chạy R-Linux trong Windows.

Khi R-Linux tạo ra một hình ảnh của ổ đĩa hoặc một phần của nó, hình ảnh có thể được nén và chia thành nhiều tập tin để ghi nó trên đĩa CD/DVD/ổ đĩa flash hoặc FAT16/FAT32. Các files có thể được hiển thị văn bản như ANSI hay UNICODE. Khi tìm thấy tập tin và thư mục bây giờ nó có thể dễ dàng sắp xếp theo cấu trúc ban đầu, phần mở rộng tập tin hoặc tạo tập tin/sửa đổi theo thời gian.

Bạn có thể Download Freeware R-Linux Data Recovery Software về dùng tại địa chỉ: 

http://www.r-tt.com/downloads/rli_en_4.exe

Văn Huệ (Theo BlogsDNA)



Bình luận

  • TTCN (0)