Sau khi Google Chrome (GC) được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, Extensions có thể được xem như là một trong những bổ sung đáng giá nhất. Hàng loạt các Extensions được xây dựng và trình làng, bài viết này xin giới thiệu đến các bạn một số Extensions hữu dụng và hoạt động ổn định trên GC.

Đầu tiên, bạn tải về và cài đặt công cụ hỗ trợ Extensions tại http://www.google.com/chrome/eula.html?extra=devchannel sau khi hoàn tất bạn nên khởi động lại Chrome và vào biểu tượng Settings trên thanh công bạn sẽ thấy dòng Extensions vậy là bạn đã thành công.

1. AdSweep (http://adsweep.org/)

Đây là một addon nhỏ nhằm chặn các quảng cáo từ một số trang web khi bạn truy cập. Điều này giúp giảm được một lượng đáng kể băng thông tải về khi bạn sử dụng internet theo lưu lượng hoặc phần nào giúp bạn chặn được việc phát tán mã độc trên một số banner quảng cáo. Nếu trình duyệt bạn đã cập nhật Extensions này, khi bạn truy cập vào những trang web có các quảng cáo bạn sẽ thấy dòng Pop-ups Blocked nằm ngay góc dưới bên phải của trình duyệt và số lượng quảng cáo bị khóa.

2. Cleeki (http://www.cleeki.com/download.html)

Có thể nắm bắt bất kỳ các từ khóa bất kỳ nơi nào trên màn hình đơn giản với 1 cú click chuột, tìm kiếm trên internet và trả về kết quả ngay lập tức. Phần mở rộng này về cơ bản là gia tăng tốc độ tìm kiếm cho Google Chrome. Highlight bất kỳ từ khóa trên một trang web và một biểu tượng liền kề ít cho phép bạn truy cập vào rất nhiều sự lựa chọn Internet từ Wikipedia YouTube, Google,… để có thêm thông tin. Các thông tin mở ra trong một cửa sổ nhỏ, do đó rấy tiện lợi cho bạn khi lướt net. Tìm kiếm cũng có thể được thực hiện trên nhiều trang web cùng một lúc.

3. Web of Trust (http://www.mywot.com/files/downloads/wot-20091008.crx)

WOT là một add-on miễn phí bảo vệ máy tính của bạn trước những trò lừa đảo khi bạn online và truy cập vào những trang web nguy hiểm. Sau khi bạn cài đặt thành công bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up sẽ mở ra từ phía dưới màn hình và cho biết không chỉ là độ tin cậy của một trang web, nó còn thể hiện bảng màu trạng thái về mức độ nguy hiểm được giảm dần theo gam màu và bạn có thể chặn ngay không vào nếu nó ở trạng thái màu đỏ. Nếu bạn nào đã từng sử dụng Extensions này trên FireFox thì nó cũng hoàn toàn tương tự.

4. Stupid Chrome Tasks (http://www.mychromeaddons.com/chome-addon-stupid-chrome-tasks/)

Với Stupid Chrome Tasks bạn có thể thực hiện công việc xóa các lịch sử download từ GC hoặc bạn có thể trích xuất các Boomarks được lưu trữ bởi GC ra thành file .html để sau này dùng lại khi cần. Lưu ý khi bạn chạy tiện ích này, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã đóng trình duyệt GC.

5. Google Page Rank/Alexa Rank Checker (http://www.chromefans.org/chrome-plugins/chrome-pagerank-status-extension.htm)

PaPage Rank và Alexa Rank là 2 hệ thống thường dùng để xếp hạng các trang web rất phổ biến nhất hiện nay, và bây giờ bạn có thể dể dàng kiểm tra Page Rank của trang web với GC khi đã thêm vào Google Page Rank/Alexa Rank Checker. Để kích hoạt cái Extenions này bạn click chuột phải vào biểu tượng của GC trên desktop rồi chọn Properties, di chuyển qua tab Shortcut tại dòng Target và dán đoạn này vào --enable-extensions parameter như hình dưới và nhấp OK để đồng ý.

6. ChromePass (http://www.nirsoft.net/utils/chromepass.html)

ChromePass là công cụ nhỏ giúp khôi phục mật khẩu, nó cho bạn xem tên người dùng và mật khẩu được lưu trữ bởi Google Chrome, với mỗi user sau khi đăng nhập chương trình sẽ lưu lại các thông tin: Origin URL, Action URL, User Name,…

Để sử dụng công cụ này sau khi giải nén bạn chạy tập tin ChromePass.exe nó sẽ hiển thị một danh sách các thông tin với mỗi thông tin bạn thể thực hiện chức năng sao chép hoặc lưu trữ lại thành File text để sử dụng về sau.

7. XChrome – A Google Chrome Theme Manager (http://chromespot.com/downloads/XChromeP3.zip)

Là một tiện ích giúp bạn quản lý và thay đổi theme cho GC, với công cụ này sau khi bạn download về và khởi động Xchrome.exe. Bạn dễ dàng thực hiện việc đổi themes cho GC bằng cách nhấn vào Theme Packer rồi chọn đường dẫn đến file default.dll ở dòng Path to Theme .DLL, và chọn hình ảnh cho theme tại Theme Example Picture sau đó nhấn next và điền các thông tin khác như tác giả, phiên bản,… cuối cùng nó đóng gói thành 1 theme dạng exe và bạn chạy file này để thay đổi giao diện cho Chrome.

8. Chrome Addon – TabsLock (http://www.mediafire.com/?rz2wb2ytatn)

Cho phép bạn khởi động trình duyệt Chrome bằng việc nhấn phím CapsLock trên bàn phím cho dù bạn có đang khởi động Chrome thì nó vẫn mở ra một cửa sổ mới của trình duyệt, khi chạy tiện ích này nó nằm dưới thanh Taskbar, bạn muốn dừng chức năng này hay tắt nó đi bằng cách Click chuột phải vào icon và chọn tác vụ tương ứng.

Theo XHTT



Bình luận

  • TTCN (1)
Tuấn Ngọc

Thật tuyệt cho Chrome