Sự hứng thú dành cho trình duyệt Chrome OS của Google ngày càng nóng lên với một tin đồn mới về cấu hình của netbook Chrome sắp ra mắt.

Theo các thông tin "hành lang" thì thiết bị này sở hữu một màn hình đa cảm ứng TFT HD 10,1 inch, RAM 2GB, trang bị kết nối WiFi, Bluetooth và 3G. Như thể chừng ấy vẫn là chưa đủ, netbook này còn được trang bị cả ổ SSD 64 GB.

Nếu như những gì mà IBTimes công bố là chính xác thì netbook Chrome OS quả là một thiết bị rất tuyệt. Tuy nhiên, vấn đề muôn thuở vẫn là những lời đồn thì đáng tin đến đâu?

Bài viết đăng trên IBTimes không tiết lộ nguồn cung cấp thông tin mà chỉ úp mở rằng các blogger công nghệ đã bắt đầu bàn tán về cấu hình của netbook mới. Và nếu mổ xẻ câu chữ một cách chặt chàng, thì dường như IBTimes cũng chỉ làm mỗi một công việc là đưa tin lại các lời đồn trên mạng Internet mà thôi. Một điểm nữa cho phép bạn hoài nghi tính xác thực của bài báo là việc IBTimes tuyên bố "netbook sẽ được cài sẵn nhiều ứng dụng Google như Google Map, Gmail, Google Docs, Google Calendar và dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói Google Search by Voice".

Đơn giản, trên thực tế, ngoại trừ Google Search by Voice, còn lại tất cả các ứng dụng trên nền web kia đều không thể cài sẵn như bài báo đưa được. Hầu hết những ứng dụng này sẽ được bookmark trên trình duyệt Chrome, nhưng điều đó không thể tính là ứng dụng - cài-sẵn được.

Cũng theo IBTimes, netbook Chrome OS sẽ chạy trên nền tảng NVIDIA Tegra và dùng chip ARM. Thông tin này không có gì mới mà trùng khớp với các bản tin đăng tải từ đầu tháng. Màn hình 10,1 inch nghe cũng có vẻ hợp lý bởi thiết bị này là một netbook, tuy nhiên, Google từng nói rằng hãng muốn chế tạo loại netbook lớn hơn một chút dành riêng cho Chrome OS. Tính năng kết nối 3G cũng có thể tin được, vì bất cứ thiết bị nào chạy Chrome OS mà chẳng cần tới mạng Internet?

IBTimes tiếp tục mở rộng ra rằng Google sẽ bán trực tiếp netbook này, giống như với chiếc điện thoại Google Nexus One vậy. Giá bán sẽ thấp hơn 300 USD và được trợ giá bởi các mạng di động. Tuy nhiên, bạn có quyền thắc mắc rằng vì sao netbook trợ giá lại chỉ có thể bày bán qua Google, thay vì tại các showroom của nhà mạng hay những hãng bán lẻ lớn như Best Buy, Wal-Mart?

Điểm khả nghi cuối cùng là ổ SSD 64GB. Theo PCWorld, dung lượng này quá thừa thãi cho một thiết bị lấy Web làm trung tâm và ra đời để khuyến khích bạn lưu trữ mọi thông tin trên "đám mây". Đó là chưa kể giá của ổ SSD chẳng hề rẻ chút nào.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Đến Trọng Cầm mà còn mắc sai lầm ngay câu đầu tiên của bài thì còn có ai không thể sai lầm Wink
Còn tin đồn này cũng được nhiều trang uy tin đăng lại, nên cũng tin được một ít. Trợ giá 300 USD không biết có bị khóa mạng như điện thoại không nhỉ Big Grin Mua netbook Chrome về cài Ubuntu hoặc Windows 7 (nếu không phải CPU ARM) chứ chẳng thích dùng Chrome OS Big Grin Cấu hình trong mơ luôn, màn hình 10" đủ xài, độ phân giải 720p xem tạm HD, RAM 2 GB thì vi vu so với các netbook hiện tại. Hi vọng CPU đủ mạnh để xem được Blu-ray rip 720p.