Như các bạn biết, để phóng to hay thu nhỏ một trang web được duyệt trên Firefox, chúng ta có thể sử dụng hệ thống menu hoặc tổ hợp phím [Ctrl +] hay [Ctrl -] trang bị sẵn. Và trong bài viết này, TTCN xin giới thiệu với các bạn phương thức mới cho công việc trên - hiệu quả và tiện lợi hơn rất nhiều.

Phương thức nói tới ở đây là Mouse Zoom - một add-on hữu ích dành cho Firefox, có khả năng phóng to hay thu nhỏ trang web thông qua chuột. Add-on này sẽ gắn kết chuột trái, chuột phải, nút cuộn giữa lại với nhau để mang đến cho các bạn thao tác phóng to thu nhỏ chuyên nghiệp chưa từng thấy.

Khi được hợp nhất hoạt động cùng Firefox, biểu tượng kính lúp Mouse Zoom sẽ xuất hiện tại thanh trạng thái của trình duyệt. Chỉ với một cú nhấp chuột trái lên biểu tượng này, các bạn ngay lập tức sẽ tương tác với cửa sổ Options của Mouse Zoom - là nơi các bạn có thể cấu hình các thiết đặt cá nhân thích hợp.

Tại thẻ Zoom Levels - thông số zoom, tùy theo cá nhân mà các bạn có thể thiết đặt thông số mình muốn. Mặc định, Mouse Zoom định thông số  zoom nhỏ nhất là 30% và cực đại là 300%. Trong quá trình thiết lập, bạn muốn quay về giá trị ban đầu thì nhấp nút Reset. Khi đã thiết lập xong, các bạn nhấp nút OK và Mouse Zoom sẽ tự động khởi động lại trình duyệt để xác nhận lưu thông số.

Sau đây là hướng dẫn tương tác với Mouse Zoom:

  • Để phóng to thu nhỏ trang web, các bạn giữ chuột phải, kết hợp trượt nút cuột lên xuống để tương ứng phóng to và thu nhỏ theo thông số mặc định hoặc được thiết lập trước đó của bạn.
  • Để trang quay lại hiển thị ban đầu 100%, các bạn giữ chuột phải, kết hợp nhấp chuột trái.
  • Để ẩn hay hiển thị tất cả các thanh công cụ của trình duyệt, các bạn giữ chuột phải, kết hợp ấn nút cuộn.

Mouse Zoom thực sự là add-on thú vị, hoàn hảo cho những ai mà vì một lý do nào đó phải thường xuyên thực hiện thao tác zoom hiển thị trang web. Do đó, nếu như bạn thuộc trong số những người như vậy hay đơn thuần bạn quan tâm tới Mouse Zoom thì có thể tải xuống và cài đặt add-on tại đây.

Mạnh Tùng (Theo GHacks)



Bình luận

  • TTCN (2)
E.Galios  46

không nhất thiết phải cài addon này

Nhấn giữ phím Ctrl và lăn nút cuộn trên chuột không phải nhanh hơn sao

Hải Nam  30904

Mình cũng toàn zoom bằng Ctrl+lăn. Nhưng cái add-on này có nhiều chức năng hơn.