Ảnh: Gizmo.

Trước đây, cộng đồng công nghệ đã mong chờ rất lâu, thậm chí là đồn nhau về việc Microsoft có thể phát triển một chiếc điện thoại lai máy nghe nhạc Zune mang tên Zune Phone. Tuy nhiên có vẻ như tham vọng của Microsoft còn hơn thế.

Dù chưa có bất cứ một kế hoạch chính thức nào được công bố, song mới đây Microsoft đã đăng tải một thông báo tuyển dụng rất đáng chú ý. Từ nội dung bản tin, người ta đã tiến hành phân tích, mổ xẻ những yêu cầu về kỹ năng mà gã khổng lồ phần mềm đòi hỏi ở các ứng viên.

Theo đó, Microsoft "cần tuyển một Giám đốc Chương trình Quan trọng", người sẽ chịu trách nhiệm về việc đưa các tựa game tương thích với nền tảng Xbox Live đến với hệ điều hành Windows Mobile. Microsoft đặc biệt quan tâm tới "khả năng tích hợp avatar, tương tác xã hội và trải nghiệm đa màn hình", thông báo này viết.

Ngay lập tức, trí tưởng tượng của cộng đồng mạng bay bổng với hàng loạt ý tưởng. "Hai thế giới Windows Mobile và Xbox Live sẽ kết hợp với nhau như thế nào? Khả năng để Microsoft tung ra một mẫu điện thoại Xbox Live là bao nhiêu phần trăm?".

Theo trang Gizmodo, nếu điện thoại Xbox Live là có thật thì chắc chắn, cấu hình của nó phải cực "khủng". Tại thời điểm này, chỉ có duy nhất thiết bị HTC HD2 dùng chip Snapdragon là đủ khả năng mang lại trải nghiệm "Live" cho người dùng. Và liệu nó có được trang bị cần điều khiển chơi game như PSP hay không? Hãy cùng chờ xem.

(Theo vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)