Kể từ khi iPhone ra đời, công nghệ cảm ứng đa điểm đã tạo nên làn sóng mới cho màn hình cảm ứng đa điểm. Những màn hình cảm ứng đơn không còn được mọi người ưa chuộng như trước. Vì thế, các hãng sản xuất đã tích hợp công nghệ đa điểm lên sản phẩm mới và máy tính xách tay cũng không ngoại lệ.

ThinkPad T400s

Thuộc dòng máy tính xách tay dành cho doanh nhân, T400s có thiết kế siêu mỏng (dày chỉ 2,1cm) và siêu nhẹ (trọng lượng ban đầu chưa đến 1,8kg). Người dùng có thể sử dụng bốn ngón trên màn hình cảm ứng điện dung 14,1 inch của T400s để chỉnh âm thanh, độ sáng màn hình, đường dẫn đến các chương trình hay bookmark...

Màn hình của máy có độ phân giải 1.440 x 900 pixel, chuẩn 16:10, sử dụng công nghệ LED nên tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ so với màn hình LCD và không sử dụng các chất gây hại cho môi trường. Người mua máy có thể lựa chọn màn hình sáng hơn, thích hợp cho việc sử dụng ngoài trời và thêm một lớp chống phản chiếu giúp nhìn rõ hình ảnh cả ở trong nhà lẫn ngoài trời.

Cấu hình của T400s khá mạnh: CPU Intel Core 2 Duo 2,53GHz (điện áp tiêu chuẩn) và card đồ họa rời; ổ cứng SSD lên tới 128GB hoặc ổ cứng HDD 250GB; ổ ghi DVD hoặc ổ đĩa Blu ray mỏng 9,5mm; kết nối Ethernet, WiFi và WiMAX (tùy chọn), WWAN, Bluetooth và kết nối siêu băng rộng. Máy có hai cổng USB và một cổng USB/e-SATA dùng chung, cổng ExpressCard/34, cổng VGA, DisplayPort.

Ngoài ra, T400s còn được trang bị tính năng chống sốc ổ cứng Active Protection System, khả năng nhận diện các rung động khi sử dụng máy trên các phương tiện giao thông và tự động chuyển sang chế độ hoạt động phù hợp. Máy được bảo mật nhờ bộ quét dấu vân tay và mã hóa dữ liệu ổ cứng tích hợp sẵn secure chip TPM. T400s có giá khởi điểm 34 triệu đồng.

Toshiba Satellite M505 Touch

Đây là một trong hai mẫu máy tính cảm ứng đa điểm đầu tiên của Toshiba chạy trên hệ điều hành Windows 7. Người dùng bây giờ sẽ có nhiều cách tương tác với máy tính hơn, chẳng hạn xem ảnh, duyệt web hay chơi game mà không cần dùng bàn phím, có thể kéo hoặc thả, cuộn tròn, phóng to, thu nhỏ vùng chọn hay sao lưu dữ liệu từ ổ đĩa này qua ổ đĩa khác mà chỉ cần chạm trên màn hình.

Để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng khi sử dụng màn cảm ứng trên nền Windows 7, Toshiba còn cài đặt sẵn theo máy các ứng dụng với giao diện cảm ứng thân thiện như Bulletin Board để quản lý và hiển thị các nội dung media, ReelTime hỗ trợ tìm kiếm và xem nhanh các tập tin. Cả hai đều rất dễ sử dụng, các thao tác đều có thể thực hiện qua các cử động chạm của các đầu ngón tay.

M505 có màn hình 14 inch độ phân giải HD  HD TruBrite® LED Backlit TFT LCD Touch, sử dụng CPU Intel Core 2 Duo T6600 2,2GHz, RAM 8GB tối đa, HDD 500GB, đồ họa tích hợp Intel GMA 4.500MHD, ổ đĩa quang DVD dạng nuốt đĩa, cùng pin 6 cell. Máy được trang bị đầy đủ các cổng giao tiếp, gồm hai USB, một eSATA/USB, đầu đọc thẻ 5 trong 1, ngõ xuất hình HDMI. Các giắc âm thanh thêm S/PDIF cùng các kết nối mạng LAN Ethernet 10/100 và WiFi 802.11 b/g/n.

M505 có giá khởi điểm 20 triệu đồng. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể chọn Satellite U505 Touch 13,3 inch có cấu hình và tính năng tương tự với giá 18,5 triệu đồng.

Acer Aspire 1420p

Nếu ai thường phải đem theo máy tính đa cảm ứng siêu nhẹ bên mình thì Aspire 1420p sẽ là lựa chọn tốt. Aspire 1.420p được dùng như một khung ảnh, rạp chiếu phim cầm tay, công cụ thuyết trình hay đơn giản là… máy tính xách tay!

Chiếc máy tính bảng siêu di động có thiết kế độc đáo với một kết cấu kim loại ngay phía trên bàn phím và một bản lề để chuyển đổi các máy tính xách tay vào chế độ Tablet. Máy có trọng lượng chỉ 1,5kg, với ba màu đen, đỏ và xanh, được trang bị màn hình cảm ứng đam chạm 11,6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel.

Aspire 1.420p cũng sử dụng hệ điều hành Windows 7. Máy sở hữu một cấu hình của laptop siêu di động tiết kiệm điện năng với trang bị vi xử lý Intel CULV, bộ nhớ Ram 4-8GB, ổ cứng 250-320GB và chip đồ họa tích hợp Intel GMA 4.500MHD. Ngoài ra, máy còn có đầu đọc thẻ hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau, Gigabit Ethernet, chuẩn 802.11b/g/n, Bluetooth và tùy chọn kết nối di động khác gồm UMTS/HSPA/HSDPA/GSM/GPRS/EDGE, có ba cổng USB, các ngõ xuất hình HDMI, VGA, webcam tích hợp.

Không chỉ màn hình đa cảm ứng, touchpad của máy cũng hỗ trợ cảm ứng đa điểm, giúp cho người dùng dễ dàng phóng to hay thu nhỏ vùng xem. Sử dụng pin 6 cell 5.600mAh, Aspire 1420p cho phép người dùng sử dụng liên tục trong vòng tám giờ. Giá của máy khoảng 16 triệu đồng.

(Theo tuoitreonline)



Bình luận

  • TTCN (0)