Trong hội thảo về Game do Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) tổ chức vào tháng 11 vừa qua, VinaGame cho hay đang chuẩn bị cho những khâu cuối về phát triển, phát hành Thuận Thiên Kiếm để cung cấp tới người chơi. Đây cũng là Game thuần Việt được xem là "điếm nhấn" so với các game còn lại, vốn được liên kết với đối tác phát triển nước ngoài.

Bắt đầu thử nghiệm (CB1) từ 12/08/2009, đến nay Thuận Thiên Kiếm đã bước sang CB2 và chuẩn bị cho giai đoạn  chính thức phát hành.  Tuy hạn chế về số lượng người chơi, nhưng trong giai đoạn CB thế giới Thuận Thiên Kiếm đã diễn ra nhiều sự kiện… cười ra nước mắt. Trước thềm năm mới 2010, chúng ta cùng điểm lại 10 sự kiện được xem là “ồn ào” nhất năm 2009 này.

1. Kẹt cầu, Thuận Thiên Kiếm quyết định lấp kênh mở đường

Sau khi vừa tiến hành CB Thuận Thiên Kiếm vào 12g08 phút ngày 12/08, game thủ đã đăng nhập ồ ạt gây ra tình trạng “kẹt đường” hàng giờ liền. Đặc biệt, khu vực Đình Làng được xem là điểm ùn tắt đáng báo động nhất. 16g30 phút cùng ngày, Ông Đặng Hồng Quang – Giám đốc sản phẩm Thuận Thiên Kiếm ra quyết định phá vỡ một bên vách tường của Đình Làng, lấp một đoạn kênh đào nối liền hai bờ làng Vạn Đại và giải tỏa thông suốt một số trục đường chính để thông đường. Việc update bắt đầu lúc 17g và hoàn thành trong vòng 10 phút.

2. Giẫm đạp… gà con, game thủ Thuận Thiên Kiếm động lòng trắc ẩn

Không lâu sau thời gian Closed Beta 1, theo phản ánh của một số game thủ, thì một số vật nuôi hiền lành tại làng Vạn Đại vẫn chưa được "đối xử" hiền hòa cho lắm, điển hình là mẹ con đàn gà vô hại gần cửa nhà ông Chu Hạnh thường bị người chơi thường bị đạp bẹp dí. Đây là thiết kế của game nhằm tạo sự tương tác với người chơi. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi này, nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm đã tiến hành di dời đàn gà qua vị trí khác để đảm bảo an toàn cho chúng.

3. Chán lùa trâu săn chuột, game thủ Thuận Thiên Kiếm đòi... tắm sông

Màu sắc văn hóa dân gian là một trong những yếu tố nổi bật và được đề cao nhất trong Thuận Thiên Kiếm. Sau 2 ngày Closed Beta 1, game thủ Việt đã được làm quen với rất nhiều tập tục cổ mà hiếm bạn trẻ nào biết rõ như cách thức thắp hương cúng tổ, lịch sử các địa danh hay ca dao, tục ngữ. Tuy nhiên, nhiều game thủ còn còn mong muốn được tận hưởng cảm giác tắm sông để nhớ lại thờ thơ ấu nơi miền quê mình. Tất cả các ý kiến đó đều được ghi nhận và rất có thể sẽ đưa vào game trong giai đoạn Open Beta.

4. Xuất hiện Công tử Bạc Liêu tiêu “Thuận Bảo” như nước



Đêm 16/8/2009 nhiều game thủ Thuận Thiên Kiếm đã qua rủ nhau tụ tập tại khu vực thành Thăng Long để xin "cứu tế" hàng nghìn Thuận Bảo từ một người chơi không rõ danh tính. Không lâu sau, nhóm điều hành game Thuận Thiên Kiếm đã xác định cụ thể, tài khoản của "công tử Bạc Liêu" này có tên TjeuAThzang. Anh thường xuyên lui tới khu vực thành Thăng Long, sử dụng liên tục tính năng chat "gào thét" với tựa đề: "Đúng 0h00 mọi người tới giao dịch nhận tiền, tất cả những ai chiếu cố sẽ được hẳn... 1000 Thuận Bảo". VinaGame đã tiến hành thu hồi toàn bộ Thuận Bảo thất thoát. Tuy nhiên, xét thấy hành vi này của “Công Tử Bạc Liêu” không vì động cơ xấu nên nhân vật này không bị nhà phát hành xóa bỏ.

5. Mai Phương Thúy bất ngờ xuất hiện trong game với nhân vật Thúy

Trước thời điểm Closed Beta, "Nàng tiên nhân ái" đã có mặt tại Game Studio South, công ty VinaGame, để tìm hiểu trò chơi. Mai Phương Thúy đã đăng nhập game với tên nhân vật Thúy và bắt đầu với những nhiệm vụ đầu tiên. Nhiều game thủ khi nhận được thông tin từ hệ thống đã lũ lượt kéo nhau đến giúp đỡ Thúy hoàn thành nhiệm vụ.  Trong Thuận thiên kiếm, Mai Phương Thúy vào vai NPC Nàng tiên nhân ái còn thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ những người chơi khi gặp khó khăn đồng thời kêu gọi sự đóng góp của nhiều game thủ với những mảnh đời bất hạnh ngoài xã hội.

6. Hồn ma Cao Biền xuất hiện trở lại

Tương truyền, Cao Biền là vị tướng phương Bắc có tài bắn một phát trúng hai con chim nên thời đó có. Cao Biền có nhiều pháp thuật tinh quái, kêu ma gọi quỷ khiến dần chúng lo lắng không yên. Bản cập nhật 0.1.2 vào ngày 23/10 trong Thuận Thiên Kiếm đã chính thức xuất hiện hồn ma này tại khu vực Sơn Tây thành. Đây là một boss không dễ chế ngự bởi khả năng phù phép thiên biến vạn hóa của nó. Tuy nhiên, nếu hạ được chúng, người chơi sẽ nhận được rất nhiều vật phẩm quý hiếm.

7. GM xuất hiện phát Thuận Bảo bình ổn thị trường tiền tệ

Thời gian gần đây Closed Beta 2, nhóm điều hành game Thuận Thiên Kiếm đã nhận được nhiều thông tin phản hồi từ game thủ. Theo đó, Thuận Bảo đang rơi vào tình trạng khan hiếm. Tỉ giá Thuận Bảo có khi vượt đến lên mức 2.000 Quan/Thuận Bảo. Nhiều người chơi buộc phải bỏ thẻ điện thoại để mua Thuận Bảo. 

Không lâu sau đó, nguyên nhân đã được nhóm điều hành game làm rõ, một số người chơi cố tình thu mua Thuận Bảo trên thị trường với tỉ giá thấp. Đến khi thị trường trở nên “nghèo” Thuận Bảo thì họ tung ra bán với mức giá… trên trời. Đây là một hoạt động mang tính chất đầu cơ trục lợi và gây mất cân bằng thị trường tiền trong game. Xác định được nguyên nhân, ngày 24/11 Thuận Thiên Kiếm quyết định cử GM (game master) phân phát Thuận Bảo đại trà tại khu vực Sơn Tây thành.

8. Nắng nóng, game thủ Thuận Thiên Kiếm kéo ra đồng tỉ võ

Vào tối ngày 15/12, ở phía Tây Thăng Long thành đã diễn ra cuộc tỉ võ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều game thủ Thuận Thiên Kiếm. Đây là một giải đơn đấu dành cho các cao thủ cấp 5x đến 6x với hình thức đấu loại trực tiếp. Đặc biệt, giải đấu được các game thủ gồm Heaven, TaTienKiem, TinTin và TiếuNgạo tình nguyện đứng ra tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức (BTC) cũng cho biết: “Mục đích của giải đơn đấu lần này chủ yếu là để tăng thêm niềm vui đồng thời tạo điều kiện cho các game thủ “tập thể dục”. Phần thưởng là số tiền quyên góp được lên đến 2000 Thuận Bảo cùng nhiều vật phẩm quý. Đây cũng chính là từ tài sản “cày sâu cuốc bẫm” của cá nhân các thành viên BTC mang ra tài trợ. Đây cũng được xem là một trong những giải đấu đều tiên trong Thuận Thiên Kiếm được chính các game thủ đứng ra tổ chức.

9. Trạng Nguyên Thuận Thiên Kiếm đòi… thi lại

Tính năng Khoa cử trong Thuận Thiên Kiếm là một dạng hoạt động dành cho các game thủ khi chơi game. Hình thức thi cử rất đơn giản, được tổ chức dưới dạng các câu hỏi trắc nghiệm để người chơi lần lượt trả lời, độ khó sẽ tăng dần theo số lượng câu hỏi. Tuy nhiên, nhiều game thủ đã được danh hiệu Trạng Nguyên vẫn muốn được… thi lại từ kỳ thi dành cho học sinh với lý do rất đơn giản là  thi cho vui. Ông Đặng Hồng Quang thay mặt nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm khẳng định: “Các Trạng Nguyên trong Thuận Thiên Kiếm sẽ “được” thi lại (nếu muốn) vào các ky thi trong tháng tiếp theo”. Ngoài ra, hiện tượng mang “phao” vào phòng thi, hay bị tàn cây che khuất cũng đuợc khắc phục.

10. Các cao thủ Thuận Thiên Kiếm lần lượt lộ diện

Vào ngày 15/11/2009, cộng đồng game thủ Thuận Thiên Kiếm tại TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu cùng với một trong 10 đại cao thủ của trò chơi này với nickname Lý_Bí. Trong lần xuất hiện này, Lý_ Bí đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình chinh phục thế giới game dã sử Việt Nam. Như vậy, sau Nock Out đại diện cho cao thủ khu vực miền Bắc thì Lý_Bí được xem là cao thủ đại diện cho khu vực miền Nam cũng lộ diện. Ngoài các cao thủ, cộng đồng người chơi Thuận Thiên Kiếm cũng đã được diện kiến Ngân Linh Tử - Nữ Trạng Nguyên đầu tiên, hay Hồng Tú Anh – Chuyên gia chế tạo.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (6)
du-hi

toàn là những trò nhảm nhí
Viết bởi du-hi (khách), 28/12/09 23:16
trong bối cảnh thanh thiếu niên bị game online đầu độc , dẫn đến bạo lực , sa đọa , ham chơi hơn ham làm ,khiến cả xã hội đều lên án , thậm chí căm ghét game online vậy mà FPT lại còn tổ chức những sự kiện nhảm nhí hết sức . Không biết xã hội rồi sẽ ra sao nữa đây ???
Viết bởi du-hi (khách), 28/12/09 23:20
bản thân tôi là một nạn nhân của những kẻ mê game online , bây giờ tôi không thể nói thêm được gì ngoài 2 chữ : bó tay ...
Viết bởi Võ Hồng Phúc, 30/12/09 02:01
Nếu ai đã từng đi cùng game thủ TLBB đi đến những vùng quê nghèo để khám bệnh, xây nhà tình thương, vùng lũ lụt miền trung mới thấy được Game thủ TLBB chan hòa với mọi người như thế nào. Mình may mắn được đi cùng và cảm nhân.
Viết bởi ATK, 30/12/09 03:38
Số lượng người chơi TLBB là bao nhiêu!? Và số người đi tình nguyện là bao nhiêu trong số đó!? Trong số đó có bao nhiêu là chuyên môn bác sỹ hay y sĩ để đi khám bệnh được!? Big Grin
1 cái ưu ko thể che nhiều cái khuyết!games online cần được quản lí tốt hơn và quan trọng người chơi, cần biết chơi thế nào cho hợp lí, sử dụng tốt quỹ thời gian của mình.Mình cũng kinh qua nhiều games online lẫn games PC (vẫn thích games PC hơn, vì thích đồ hoạ đẹp và nhiều games hay hơn), nhưng thật sự mà nói chưa bao giờ chơi Games Việt, server Việt.Mình chơi nhưng ko đến nổi phải "nghiện".
Viết bởi du-hi (khách), 30/12/09 16:29
thế các bạn có biết là có rất ít người làm được điều đó không ?
nói không xa : thằng em trai của tớ nó trở nên ích kỷ , nòng nảy và không còn nghe lời gia đình cũng chỉ vì cái game online " Thiên Long Bát Bộ " khốn khiếp .
Trong game toàn đóng vai nhân vật tốt , thích làm việc nghĩa , việc thiện , thế nhưng ngoài đời : toàn một bọn vô trách nhiệm , bất hiếu .../.
Các bạn có đồng cảm với tớ thì chung tay góp sức đẩy lùi tác hại của game online đi chứ !

du-hi

nhảm hết chỗ nói ! chuyện ngoài đời thì bỏ mặc , vào trong game mà sống !!! lấy gí mà ăn ?????????

tanphu  16

Mình cũng đã 1 thời nghiện game .Nhưng cái gì cũng có 2 mặt bạn à.
Đâu phải nó chỉ xấu mà không có tốt đâu.ĐÓ là do cái suy nghĩ và vận dụng nó thế nào thui.
Game cũng là 1 lĩnh vực giả trí lành mạnh nếu chúng ta hiểu đúng về nó và có sự quản lý ,chế tài tốt.

mot_thoi

Bạn nói cái j cũng có 2 mặt của nó -> quá thừa vì ai chả biết.Dù nó có mấy mặt đi chăn nữa tôi cũng hok cần quan tâm.Tui thấy nó xấu rõ ràng là tui nói ah:
- giải trí ah , thiếu j cái để giải trí sao cứ phải là game(Online).
- trên đài báo thiếu j vụ vì game giết người cướp của, rầu lập băng nhóm đánh nhau , rầu vì game học hành sa sút....
- lợi ở đây là lợi cho ai bạn nghĩ xem có phải là nhà phát hành hok.
nói tóm lại là " làm công mà còn mất tiền ".

Hải Nam  30903

"Làm công mà còn mất tiền" là chỉ dành cho ai "cày bừa" cho game thôi. Nhưng mà "nông dân" chuyên nghiệp họ vẫn kiếm được tiền đó. Còn nhà phát hành game kiếm tiền cũng giống như nhà làm phim, rạp chiếu phim kiếm tiền qua việc bán dịch vụ của họ.

Game là để giải trí. Nhưng mặt trái thì cũng đã được nói đến khá nhiều. Và cách giải quyết cũng đã được đề cập luôn (ở kì họp quốc hội). Thay vì hạn chế một ngành công nghiệp non trẻ, thì có thể giáo dục ở gia đình.

tanphu  16

Mặt trái tôi không phủ nhận.Ngay cả t cũng bị cuốn vào vòng xoáy đó.Nghĩ việc gì cũng phải theo 2 hướng suy nghĩ cho thấu,không phải đâu cũng sai,mà đâu cũng đúng.
Bạn thích "trà lipton thì ngừoi khác thích cf"="bạn thích dạo quanh phố phường thì người khác thích thưởng thức chút du duơng của thính phòng trong góc nhỏ quán"
Dù sao để làm được cái tốt khó hơn là làm việc xấu.Nói luôn dễ hơn làm...t cũng hi vọng ý chí sx thắng đam mê mù quán.