Áp ngày cuối cùng của năm 2009, Yahoo! Việt Nam đã tiết lộ về "Metro", việc Yahoo! đã hoàn tất mua bản quyền thông tin World Cup 2010 trên Internet và bày tỏ tin tưởng sự trở lại vị trí số 1 của Yahoo! ở mạng xã hội tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện "Blog Yahoo! 360 đóng cửa kéo theo sự nở rộ của các mạng xã hội tại Việt Nam" đã giành 340 phiếu và trở thành sự kiện tiêu biểu thứ 2 trong top 10 sự kiện ICT 2009 do CLB Nhà báo CNTT bầu chọn. Sự kiện này đánh dấu việc Yahoo! mất vị thế số 1 tại Việt Nam ở lĩnh vực blog và mạng xã hội.

Có mặt tại buổi công bố sự kiện ngày 29/12, ông Đàm Đức Anh, phụ trách truyền thông của Yahoo! Việt Nam đã khẳng định với các phóng viên rằng mạng xã hội Yahoo! 360Plus vẫn xếp thứ hạng cao tại Việt Nam. "Hiện tại, vị trí của Yahoo! Plus có thể nói là vẫn rất cao, thậm chí đứng trong top 2" - ông Đức Anh khẳng định.

Tuy vậy, ông Đức Anh từ chối công bố số liệu về số lượng người dùng hiện nay của Yahoo! 360Plus. "Chúng tôi sẽ công bố số liệu này nhưng hiện nay chúng tôi chưa thể" - ông Đức Anh khéo léo từ chối trả lời.

Căn cứ để Yahoo! VN tin tưởng vào sự trở lại vị trí số của Yahoo! tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực blog, theo ông Đức Anh là nhờ một sản phẩm mới mang tên "Metro". "Chúng tôi đang dự định sẽ tung ra sản phẩm Metro vào quý III năm 2010 với rất nhiều tiện ích", ông Đức Anh tiết lộ.

Theo ông Đức Anh, Metro là một dịch vụ tích hợp với nhiều tiện ích như đọc báo, thông tin tài chính, môi trường để các bên thứ ba có thể phát triển ứng dụng. Metro còn được thiết kế như một cổng để vào các dịch vụ mạng xã hội khác như Facebook.

Cũng theo ông Đức Anh, Yahoo! VN đã đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, hạ tầng, chuẩn bị cho một năm 2010, năm được đánh giá là sẽ có sự "ấm lên" trong lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ trực tuyến.

Theo Lao Động



Bình luận

  • TTCN (0)