Chủ tịch Kai-Fu Lee của Google ở Trung Quốc Ảnh: Google.

Theo chủ tịch Kai-Fu Lee của Google ở Trung Quốc, CEO Steve Jobs của Apple sẽ tiết lộ chiếc máy tính dạng bảng đầu tiên của hãng vào tháng Giêng này và chúng sẽ được trang bị tính năng đồ họa 3D với mức giá dưới 1000 USD.

Ngạc nhiên nhất là Apple đã dự kiến sản xuất gần 10 triệu thiết bị này trong năm đầu tiên. Thông tin đó được ông Lee cho biết trong một bài viết đăng trên dịch vụ tiểu blog của Trung Quốc. Trang này đã trích dẫn thông tin từ một nguồn mà theo Lee là của một người bạn am hiểu. Thiết bị dạng bảng sẽ trông giống như một chiếc iPhone cỡ lớn, có màn hình đa cảm ứng 10,1-inch, bàn phím ảo và hỗ trợ hội nghị truyền hình cũng như đọc sách điện tử.

Những ý kiến này của Lee (người đã từng làm việc cho Apple cách đây 10 năm và vừa chuyển sang Google vào năm nay) đã bổ sung thêm cho vô số các tin đồn về thiết bị dạng bảng siêu mỏng của Apple. Có lẽ sản phẩm sẽ kết hợp với các chức năng e-reader và lướt web. Sự suy đoán về thiết bị này đã ngày càng nhiều từ một bài do tạp chí Financial Times đăng trên blog cuối tuần trước khi trích dẫn một nguồn giấu tên cho biết, Apple dự định công bố tuyệt tác này tại một sự kiện ở San Francisco vào ngày 26/1/2010.

Lee đã dự đoán trong bài viết mới nhất là thiết bị mới sẽ có trọng lượng nhẹ bằng một nửa so với MacBook Air. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa rõ ràng là thông tin trên được Lee suy đoán hay là từ một người bạn của Lee. Lee cũng trích dẫn suy đoán rằng, Apple có thể bắt tay với các nhà khai thác mạng ở Mỹ để giảm giá thành cho sản phẩm. Các nhà khai thác mạng sẵn sàng sử dụng rộng rãi một mô hình tương tự như đối với ĐTDĐ (chẳng hạn như iPhone). Theo đó, người mua một thiết bị sẽ được giảm giá nhưng sẽ phải ký kết hợp đồng sử dụng sử dụng dịch vụ di động.

Hiện, Lee vẫn chưa có phản hồi trả lời cho các câu hỏi được gửi qua thư điện tử về những kiến mà ông đưa ra ở trên.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)