Mỏng hơn cả iPhone, tốc độ “siêu nhanh”, có tới 5 màn hình nhưng không sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm… đó là những khám phá đầu tiên về chiếc Google Nexus One.

Mặc dù theo kế hoạch ngày 5/1 Google mới chính thức chào bán mẫu di động đầu tiên của mình ra thị trường nhưng một số blog công nghệ nổi tiếng đã có trong tay chiếc Nexus One – sự thèm khát của giới chuyên gia công nghệ thế giới những ngày qua.

Trên thực tế, Nexus One không có nhiều sự khác biệt như những thông tin đã bị rò rỉ qua tin đồn trước đó. Vẫn là mẫu smartphone được hãng di động Đài Loan HTC sản xuất, sử dụng nền tảng Android 2.1 mới nhất, sử dụng chip Snapdrangon tốc độ 1 GHz (nhanh nhất thế giới hiện nay), màn hình OLED 3,7 inch (480 x 800 pixel), 512 ROM, 512 RAM và một khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD hỗ trợ dung lượng lên tới 32 GB (thẻ 4GB đi kèm).

Nexus One sẽ được phân phối ra thị trường theo nhà mạng T-Mobile nên chắc chắn nó sẽ không được tích hợp công nghệ 3G.

Điểm nổi bật của chiếc smartphone này là nó đã được Google tích hợp thêm một số công nghệ hiện đại như cảm biến ánh sáng, cảm biến cự ly và cảm biến trọng trường. Máy có camera 5 megapixel được hỗ trợ ánh sáng bởi đèn LED flash. Chất lượng ảnh chụp bằng camera trên máy được đánh giá vào hàng tốt nhưng đặc biệt là phần mềm camera của Nexus One có tốc độ làm việc nhanh hơn hẳn chiếc Droid của Motorola.

Máy được thiết kế mỏng và bóng bẩy (mỏng hơn một chút so với iPhone) nhưng có thể  một số khách hàng sẽ thất vọng khi thấy thiết kế này “quá quen thuộc” với các dòng máy của HTC. Tuy vậy, cảm nhận của hầu hết khách hàng về thiết kế là đẹp, “tiện đút túi” nhưng cũng tỏ ra rất chắc chắn khi cầm trên tay.

Có thể khẳng định, Google Nexus One chưa thể là “kẻ đặt dấu chấm hết” cho iPhone hay những dòng máy chạy Android khác. Trải nghiệm khi sử dụng Nexus One là khôgn quá khác biệt so với những chiếc Droid ngoại trừ thiết kế và cảm giác sử dụng là hoàn toàn khác biệt.

Nếu xét về tốc độ, Nexus One nghiễm nhiên là một trong những chiếc smartphone nhanh nhất thế giới hiện nay nhưng trong quá trình sử dụng và hoạt động của các ứng dụng, sự khác biệt này không được thể hiện nhiều ngoại trừ tốc độ khởi động ứng dụng và di chuyển qua lại giữa các ứng dụng thuộc hàng “siêu tốc”.

Một điểm đáng chú ý khác, máy không tích hợp công nghệ màn hình cảm ứng đa điểm và vì thế khách hàng sẽ vẫn chỉ có trải nghiệm bằng “một ngón tay”. Thêm một sự thất vọng nữa.

Có lẽ bạn đã nghe nói đến những cải tiến của Google trong các tính năng hiển thị của máy. Đầu tiên, đó là một bộ hình nền động có khả năng phản ứng và tương tác với những thao tác của người dùng. Google còn loại bỏ cơ chế duyệt menu theo kiểu trượt mà thay vào đó là các menu được sắp xếp theo hình khối 3D xoay. Google Nexus One có tới 5 màn hình chính khác nhau giúp người dùng nhanh chóng truy cập đến ứng dụng cần thiết.

Nếu giao diện người dùng vẫn ở mức “tương tự”, bàn phím ảo với khả năng nhận thao tác rất nhạy và chính xác hơn hẳn các mẫu di động khác sẽ khiến nhiều người hài lòng và thêm yêu công nghệ cảm ứng hơn.

Những hình ảnh “đập hộp” chiếc di động đầu tiên của Google. 

Theo ICTnews (Engadget)



Bình luận

  • TTCN (0)