Ảnh: AFP.

Thực ra người ta lùng sục mua kính trên mạng chủ yếu là để được chép phim 3D miễn phí. Các cuộc giao dịch mua kính đã khuấy động cộng đồng mạng...

Đơn giản và ít tốn kém nhất là mua… vài cặp kính chuyên dụng. Các nick rao bán kính trên mạng luôn kèm khuyến mãi chép phim miễn phí cho người mua. Và trong những lời rao, cũng đưa cả thông tin phim nào phải xem bằng loại kính nào, nên chí ít cũng phải có hai cặp. Loại kính Red-Cyan chỉ để xem các phim Sea Monster (Quái vật biển), The Polar Express (Tàu tốc hành Bắc cực), Fly Me To The Moon (Bay đến mặt trăng), A Bugs Life (Đời con bọ), Shrek, Hannah Montana, Spykids (Điệp viên nhí), The Final Destination... Còn muốn xem những phim như My Blood Valentine Day, Journey to the Center of the Earth (Chuyến du hành vào lòng đất)... thì phải sử dụng loại kính Green-Megenta...

Giá kính tùy theo chất lượng, dao động từ 30.000 đồng cho đến vài trăm ngàn. Tóm lại, chỉ cần không đến 50.000 đồng, thì mọi người đều có thể xem phim 3D tại nhà với máy tính thông qua chương trình Windows Media. Những người quan tâm có thể đặt mua kính qua mạng, hoặc có thể đến những công ty chuyên kinh doanh kính xem 3D, hoặc đến những quán cà phê chiếu phim 3D như quán Hdcaphe.com ở TP.HCM, nơi có thể mua kính, xem phim, chép phim và trao đổi kinh nghiệm về phim 3D.

MegaStar chuẩn bị cho đợt chiếu phim 3 chiều Avatar với lời tuyên bố đầy hứa hẹn và hấp dẫn “Thế giới phim ảnh trong mắt bạn sẽ hoàn toàn thay đổi”. Thực tế, rất nhiều người ở VN đã trải nghiệm sự thay đổi của thế giới phim ảnh từ trước đó cả năm.

Còn nhớ trong mùa hè năm 2008, HTVC (Trung tâm truyền hình cáp của Đài truyền hình TP.HCM) và SCTV (Công ty truyền hình cáp Saigontourist) đã đưa công nghệ chiếu phim 3 chiều trên ti-vi  thường đến từng gia đình. Và tối 21.6.2008, những người nhận được kính tặng xem phim 3D của HTVC và SCTV đã có dịp thưởng thức buổi hòa nhạc sống động của ngôi sao ca nhạc tuổi teen Hannah Montana/Miley Cyrus ngay trong chính ngôi nhà của mình. Trong khi đó, những người xem chương trình này mà không dùng kính xem phim 3D thì lại chê trách sao kênh Disney lại chiếu phim gì mà... nhòe nhoẹt quá, chẳng sắc nét gì cả.

Thời điểm đó, do HTVC và SCTV chỉ nhập về 12.000 kính xem phim 3D để tặng cho khách hàng, nên rất nhiều thuê bao khác phải lùng mua loại kính đặc biệt để có thể xem được hiệu ứng hình ảnh nổi trên phim. Trong cái khó ló cái khôn, trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng đã chia sẻ cách làm kính xem 3D: “Dễ lắm các bác ơi. Các bác lấy bìa cứng cắt thành hình cái kính rồi lấy giấy kiếng màu đỏ và trắng cắt thành 2 cái tròng dán vào là xong!”.

Tiếc là sau phim 3D về buổi hòa nhạc của Hannah Montana/Miley Cyrus, khán giả truyền hình ở Việt Nam vẫn chưa được chiêu đãi tiếp những bộ phim 3D khác, dù lúc đó có rộ lên thông tin hành lang là kênh Disney sẽ thường xuyên chiếu phim 3D. Các rạp chiếu phim cũng “án binh bất động”, chỉ có một số phòng chiếu phim trong những khu vui chơi giải trí lớn là có chiếu những đoạn phim 3D ngắn để phục vụ khách tham quan. Ngược lại, những “doanh nhân” trên mạng chẳng bỏ qua cơ hội này. Đặc biệt là sau khi phim ca nhạc Hannah Montana/Miley Cyrus 3D chiếu trên kênh Disney đã chứng minh rằng chỉ cần sở hữu kính xem 3D là có thể thưởng thức phim 3D trên ti-vi thường, thì càng có nhiều người háo hức xem 3D, chơi 3D. Còn trên các diễn đàn về phim công nghệ cao thì có rất nhiều bài học “vỡ lòng” cũng như chuyên sâu về xem phim 3D tại nhà. 

*Nick dnghi: Xem 3D bằng kính thường một lát thì các bạn sẽ bắt đầu thấy màu sắc lem nhem, hiệu ứng 3D do não tạo nên sẽ dần dần suy yếu, chỉ cần nheo từng mắt hoặc che từng bên mắt vài giây, sau đó bạn sẽ thấy hiệu ứng 3D bình thường trở lại. Tóm lại, nếu bạn chưa xem thì nên xem một lần cho biết. Công nghệ này có thể ứng dụng ngay tại nhà với điều kiện có màn hình to và mắt tốt.

*Nick poly: Với những phim dạng 3D, kịch bản không quan trọng, mà tất cả cảm xúc và sự hấp dẫn chính là hiệu ứng nhìn và nghe. Thế nên poly khuyên là phim nào 3D nên ráng đi coi 3D, chứ coi rạp 2D hay DVD HD thường nó chả ra cái gì hết, uổng thời gian… Để cảm nhận phim 3D tốt nhất thì vị trí tốt là trung tâm cho đến gần màn hình, càng gần thì càng rõ tùy theo rạp, tại rạp 5 MegaStar Hùng Vương (TP.HCM) theo poly là hàng D.

Theo Thanh Niên



Bình luận

  • TTCN (0)