Cảnh sát Trung Quốc đang đi kiểm tra tại một quán Cafe Internet ở Bắc Kinh. (Ảnh minh họa)

Cảnh sát Trung Quốc vừa công bố, 5.394 người đã bị bắt sau những chiến dịch truy quét tệ nạn khiêu dâm trên Internet trong năm 2009.

Theo tuyên bố của các nhà chức trách Trung Quốc, các chiến dịch làm sạch Internet này nhằm bảo vệ “đời sống cảm xúc” của trẻ em trước những mặt trái mà Internet có thể gây ra.

Báo cáo của cơ quan cảnh sát Trung Quốc cho biết, tính đến hết ngày 31/12/2009, hơn 5.000 người đã bị bắt và 4.186 vụ điều tra hình sự đã được tiến hành trong năm 2009 – cao gấp 4 lần so với con số của năm 2008. 

Thông báo đăng trên trang web của Bộ Công an Trung Quốc còn tuyên bố, các chiến dịch chống khiêu dâm Internet sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2010. "Cần phải đẩy mạnh việc giám sát thông tin trên Internet. Cần phải thúc ép các nhà cung cấp dịch vụ có các biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn tác động xấu của Internet đến đời sống của giới trẻ”, thông báo viết.

Bộ Công an Trung Quốc không cho biết bao nhiêu người trong số 5.394 người đã bị bắt sẽ bị kết án, tha bổng hoặc truy tố.

Trong các chiến dịch này, Trung Quốc đã cấm hoạt động cả những website phổ biến như Youtube, Twitter, Flickr, Facebook và cả những website chia sẻ file bằng tiếng Trung.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)