Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) của Mỹ đã quyết định tiến hành điều tra về những khiếu nại riêng biệt cáo buộc hai hãng Sharp và RIM đã vi phạm bằng sáng chế của Samsung và Prism Technologies.

Đơn khiếu lại đầu tiên (ITC số 337-TA-699) do Samsung đệ đơn chống lại Sharp khi hãng này cho rằng, các môdun và tấm LCD được làm bởi công ty Nhật đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Samsung. Các bằng sáng chế bị vi phạm liên quan đến việc tạo ra những hình ảnh chất lượng cao như bằng sáng chế số 5.844.533, điều khiển tín hiệu bên trong các tấm LCD (bằng sáng chế số 6.888.585) và kỹ thuật cải thiện chất lượng hình ảnh (bằng sáng chế số 7.436.479).

Samsung cáo buộc rằng, dòng TV LCD Aquos 40 và 46-inch đã vi phạm các bằng sáng chế đó và yêu cầu ITC tạm dừng nhập khẩu các dòng TV này.

Samsung đã nộp đơn khiếu nại vào ngày 1/12/2009, chưa đầy một tháng sau khi ITC đưa ra phán quyết về vụ tranh cãi bản quyền LCD tương tự giữa hai hãng. Trong vụ kiện đó, Sharp đã buộc tội Samsung vi phạm các bản quyền sáng chế LCD của hãng và ITC đã đưa ra phán quyết có lợi cho Sharp.

Còn đơn khiếu nại chống lại RIM (ITC số 337-TA-697) được hãng công nghệ Prism Technologies có trụ sở ở Omaha kiện lên ITC. Hãng này đã kiếm tiền từ việc mua bằng sáng chế liên quan đến bảo mật Internet và thương mại điện tử.

Đơn khiếu nại liên quan tới một bằng sáng chế đơn, một phương thức để kiểm soát truy cập tới dữ liệu được lưu trữ điện tử bằng cách sử dụng một máy chủ xác thực bản quyền số 7.290.288). Prism cáo buộc rằng, smartphone BlackBerry của RIM và phần mềm có liên quan đã vi phạm công nghệ trên.

ITC đã bắt đầu tiến hành điều tra hai vụ kiện này nhưng điều đặc biệt là hai nguyên đơn đều yêu cầu ITC ban hành lệnh tạm ngừng hoặc bãi bỏ các đơn đặt hàng đối với sản phẩm của hai bị đơn.

Theo VnMedia (PCAd)



Bình luận

  • TTCN (0)