Đông đảo khách hàng đang chờ đăng ký thuê bao tại một điểm giao dịch của Mobifone chiều 2-1 trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh

Từ 15/1/2010, mức cước phí kết nối cuộc gọi giữa các mạng liên lạc viễn thông sẽ được áp dụng mức giá mới.

Theo đó, khi có cuộc gọi khởi phát từ mạng di động khống chế thị phần (Viettel, VinaPhone, MobiFone…) kết nối trực tiếp đến các mạng di động khác, mạng di động khống chế thị phần sẽ phải trả cho mạng di động khác mức cước 550 đồng/phút, chiều kết nối ngược lại là 500 đồng/phút.

Đó là nội dung thông tư 33/2009/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng thông tin di động mặt đất sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 15/1 tới. Mức cước mới giảm khoảng 30% so với mức cước hiện nay (700 đồng/phút).

Ngoài ra còn có các thông tư khác cũng quy định về giá cước viễn thông mới được áp dụng từ 15/1 như:

  • Với cuộc gọi từ mạng điện thoại cố định kết nối trực tiếp đến mạng di động, mạng cố định phải trả cho mạng di động 415 đồng/phút. Chiều ngược lại có mức cước 270 đồng/phút.
  • Với cuộc gọi kết nối trực tiếp giữa mạng quốc tế và mạng nội hạt hoặc mạng di động thì mạng quốc tế phải trả cho mạng nội hạt hoặc mạng di động mức cước 550 đồng/phút.
  • Với cuộc gọi từ mạng viễn thông cố định mặt đất đường dài trong nước kết nối trực tiếp đến mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt, mạng đường dài trong nước trả cho mạng nội hạt khởi phát, kết cuối cuộc gọi cước 270 đồng/phút.

Các mức cước kết nối trên không phân biệt giờ bình thường, giờ thấp điểm, giờ cao điểm và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Với việc áp dụng giá cước kết nối mới thấp hơn giữa các mạng viễn thông, người dùng đang rất kỳ vọng cước điện thoại cũng sẽ nhanh chóng giảm trong thời gian tới. Đặc biệt là cước điện thoại di động vốn đang được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (1)
Chu Ngọc Oai

Giảm cước đâu mà bảo giảm!!!!

Em thấy cái tin giảm cước điện thoại này từ bao giờ rùi ấy, đã giảm xu nào đâu. Toàn vớ vẩn.