Hình minh họa về sản phẩm tablet của HTC và Google.

Dường như năm 2010 này sẽ là một năm rất bận rộn với HTC khi mà hãng chuyên sản xuất và gia công phần cứng này đã đưa ra hàng loạt kế hoạch cũng như công bố nhiều thông tin nâng cấp sản phẩm mạnh mẽ từ những tháng cuối năm 2009 vừa qua.

Và chỉ mới gần đây thôi, đã rộ lên tin đồn về việc HTC sẽ chung tay cùng Google để cho ra mắt sản phẩm máy tính bảng chạy trên nền tảng hệ điều hành Chrome OS. Sản phẩm tablet đó sẽ có thể được giới thiệu ngay trong khuôn khổ Consumer Electronics Show - CES 2010 ngày 7 tháng 1 tới đây, và được xem như là một đối thủ ngáng chân Apple iSlate (cũng đang được đồn đại rất sôi nổi gần đây và cũng có dự đoán là sẽ được Apple giới thiệu vào ngày 26 tháng 1 tới đây tại Hoa Kỳ?).

Theo thông tin dẫn từ trang tin Smarthouse, HTC cho biết là họ đã làm việc với Google từ khoảng 18 tháng trước đây và đã có rất nhiều hình mẫu thiết bị được sáng tạo ra để nhằm vào mục đích phát triển một sản phẩm tablet - một sản phẩm mang nhiều tính năng kết nối, vừa sử dụng vào mục đích kinh doanh sau này, vừa phục vụ cho mục đích phát triển hệ điều hành Chrome OS của chính Google.

Không cần nhìn đâu xa, chỉ cần chúng ta để ý đến Nexus One và hàng loạt các mẫu smartphone chạy Android trước đây sẽ thấy được ngay rằng: tin đồn nói trên hoàn toàn có cơ sở. Nếu nó là thật thì sự hợp tác hoàn toàn mới nói trên cũng sẽ là bước phát triển mới trong quan hệ giữa HTC và Google - một mối quan hệ đang được xem là khăng khít và khá thành công hiện nay.

Theo TinhTe (Gizmodo, Smarthouse)



Bình luận

  • TTCN (0)