Chiếc điện thoại Android vừa mới được “trình làng” –  Google Nexus One được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với "kẻ thống trị" iPhone. Vậy, đâu là điểm mạnh của Android?

Tốc độ

Nói đến tốc độ, một chiếc smartphone luôn phải đảm bảo yêu cầu kết nối nhanh, và không mất nhiều thời gian tải chương trình. Bộ vi xử lý Snapdragon 1Ghz sẽ mang lại cho Nexus One sở tốc độ cực nhanh. iPhone 3GS lại chỉ sở hữu vi xử lý 600 MHz. Rõ ràng, Nexus One hơn hẳn về mặt tốc độ. 

Giá cả

Hiện giờ, Nexus One có giá bán 180USD kèm bản hợp đồng mạng 2 năm của T-Mobile, và 530USD cho bản không khóa. Tất nhiên, giá này thấp hơn so với 599USD cho một chiếc iPhone 3GS.

Thiết bị mở

Nếu Google tham vọng đánh bại Apple thì “gã khổng lồ tìm kiếm” này phải chắc chắn rằng siêu điện thoại của họ là thiết bị mở. Nếu Nexus One chỉ là  chiếc điện thoại GSM, thì chỉ hai “nhà mạng” ở Mỹ AT&T và T-Mobile mới hỗ trợ mạng. Do vậy, Google đưa ra chiến lược với phiên bản không khóa, có giá bán 530USD. iPhone hiện không có phiên bản không khóa.

Tuy nhiên, có một vấn đề tồn tại là Nexus One chỉ được hỗ trợ kết nối 3G với mạng T-Mobile.

Những ứng dụng của Google

Những ứng dụng với công nghệ tiên tiến mới nhất như Google Goggle, đặc biệt những tính năng của hệ điều hành Andrroid 2.1 mà siêu phẩm này sở hữu sẽ là “vũ khí” giúp Google soán ngôi của Apple. Hơn nữa, ứng dụng Google Voice khi kết hợp với Gizmo 5 sẽ là ứng dụng “hút” người dùng.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (2)
mptu  325

Ai bảo iPhone không có phiên bản không khóa? ngớ ngẩn thật.

Hải Nam  30903

Thêm nữa: "Nexus One chỉ được hỗ trợ kết nối 3G với mạng T-Mobile" là sao nhỉ?