Nhân viên Viễn Thông A đang tư vấn cho khách mua hàng
Mặc dù vẫn còn trong khủng hoảng nhưng thị trường ĐTDĐ năm 2009 vẫn được tiêu thụ nhiều ở dòng phân khúc phổ thông và trung cấp. Đó là nhận định của Bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng Giám Đốc công ty Viễn Thông A về mức tiêu thụ của thị trường trong năm 2009.

Trong năm 2009, doanh thu của Viễn Thông A vẫn đạt tăng trưởng trên 20% so với năm 2008. Các dòng sản phẩm giá thấp của các nhãn hiệu như Q-Mobile, MobiStar, Mobell, Cayon... có sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2009. Các dòng sản phẩm với giá bán từ 3 - 4 triệu được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Theo nhận định của Viễn Thông A, những nhãn hiệu giá thấp này sẽ tiếp tục tăng trưởng vì giá cả phù hợp với đa số người sử dụng trong dịp mua sắm ĐTDĐ vào dịp Tết.

Kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc một trong các mục tiêu quan trọng của ngành bán lẻ. Tính đến cuối tháng 12/2009, Viễn Thông A đã đạt 100% chỉ tiêu với 65 Siêu thị và Trung tâm bảo hành trên toàn quốc. Trong đó, phát triển thêm 03 siêu thị mới và 19 siêu thị với mô hình “Shop in Shop” tại hệ thống trung tâm thương mại lớn như BigC, CoopMart, Lotte Mart… Không chỉ phủ rộng địa bàn kinh doanh, mà Viễn Thông A mong muốn ngày càng hoàn thiện hơn về sản phẩm và dịch vụ, để đáp ứng nhu cầu tiện ích với giá bán tốt nhất và dịch vụ khách hàng toàn diện.

Việc ra đời của các mạng 3G tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra 1 xu hướng sử dụng điện thoại mới trong năm 2010.  Sự xuất hiện của công nghệ 3G sẽ tạo ra xu hướng sử dụng điện thoại mới có hỗ trợ công nghệ 3G và sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian ngắn khi mà các nhà cung cấp dịch vụ triển khai đầy đủ dịch vụ 3G tại Việt Nam.  Hiện tại, các dòng sản phẩm 3G cũng đang dần chiếm ưu thế và chiếm hơn 12% số lượng máy bán ra tại Viễn Thông A. Dự đoán trong năm 2010, lượng máy 3G bán ra tại Viễn Thông A chiếm trên 30%. Đón đầu công nghệ 3G tại Việt Nam, Viễn Thông A tập trung đẩy phát triển cụm dịch vụ LiveZone, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng công thêm như tải game nhạc có bản quyền, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong năm 2010.

Theo Viễn Thông A, thị trường điện thoại di động năm 2010 sẽ khởi sắc hơn năm 2009.  Nhu cầu của thị trường ĐTDĐ sẽ tăng trưởng trên 30% so với năm 2009. Bà Vy còn chia sẻ thêm, theo kế hoạc trong năm 2010 Viễn Thông A sẽ tiếp tục khai trương thêm 72 chi nhánh bao gồm cả mô hình Shop in Shop để hoàn thành kế hoạch dài hạn trong mở rộng mạng lưới rộng khắp và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (0)