Sử dụng máy tính lâu ngày, Windows có thể tích lũy rất nhiều dữ liệu tạm thời. Nó chứa các file tạm của các ứng dụng, cache, cookie … cùng rất nhiều các thông tin quan trọng. Và điều này làm cho hệ thống của bạn vận hành chậm chạp hơn. Để xóa chúng đi bạn có thể sử dụng chức năng Disk Clean của Windows nhưng thao tác khá lâu. Lý tưởng nhất cho công việc này, bạn có thể sử dụng tiện ích nhỏ gọn, miễn phí và không cần cài đặt là Temp File Cleaner.

Đây là một công cụ dạng Portable giúp bạn xóa sạch tất cả các file tạm thời trong hệ thống chỉ cần một cú nhấp chuột duy nhất. Sau khi tải về bạn kích hoạt chương trình lên mà không cần cài đặt, từ giao diện chính, bạn bấm nút Settings để chỉ định các loại file tạm thời mà bạn muốn xóa.

Theo mặc định, lựa chọn như trong hình ở trên được kiểm tra. Nếu bạn sử dụng chức năng System Restore thì kích bỏ tùy chọn Delete System Restore Data để nó không làm ảnh hưởng đến hệ thống. Sau khi thiết lập xong, trở về giao diện chính, bạn chọn ký tự ổ đĩa cần quét trong khung Select Drive to Clean rồi bấm nút Clean để chương trình giúp bạn xóa sạch tất cả các tập tin tạm thời, dọn d5p hệ thống sạch sẽ.

Chương trình tương thích với Windows 7, Vista và XP. Bạn tải về sử dụng miễn phí tại: http://software.addpcs.com/tfc/get.php?dl=009

Văn Huệ



Bình luận

  • TTCN (2)
Hoàng Nhật Thành  21

Sao down về chạy nó báo phải cài Java nhỉ???

Hải Nam  30903

Nhìn cái icon là đoán được chương trình viết bằng Java, nên bạn phải cài JRE vào.