Kho game cho netbook tại Intel AppUp

Hàng loạt sản phẩm "đinh" đã được Intel giới thiệu đến giới công nghệ bao gồm bộ xử lý Intel Core i5, smartphone nền tảng Moorestown và kho ứng dụng trực tuyến cho netbook dùng chip Atom.

Kho ứng dụng AppUp

Xu hướng mở kho ứng dụng trực tuyến cho smartphone dần chuyển sang các nền tảng khác như netbook. Intell AppUp là kho ứng dụng trực tuyến dành cho người dùng netbook truy xuất đến các ứng dụng được chia theo nhiều lĩnh vực để chọn lựa sử dụng theo nhu cầu. Các ứng dụng được hiệu chỉnh phù hợp với cấu hình phần cứng của netbook, có phiên bản thương mại lẫn miễn phí.

Chính thức thoát khỏi mác "Beta" (thử nghiệm), Intel AppUp đã cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa sản phẩm của mình vào "chợ" và quảng bá đến người tiêu dùng chọn lựa cài đặt.

Hiện các ứng dụng trên AppUp hỗ trợ 2 nền tảng chính là Microsoft Windows và hệ điều hành nguồn mở Intel Moblin. Các ứng dụng hướng đến các thiết bị như netbook, smartphone... sử dụng các bộ xử lý Intel.

Ảnh
Tạo tài khoản để sử dụng AppUp

  Những hãng sản xuất netbook hàng đầu hiện nay như Asus, Acer, Dell, Samsung đã lên kế hoạch sản xuất các sản phẩm tích hợp AppUp ra mắt thị trường trong năm nay.

Bộ xử lý Core i5, Core i3 và Core i7 mới

Dòng vi xử lý Core i5 và i3 (họ "Westmere") ra đời dựa trên chu trình sản xuất 32 nanomet (nm) với các bóng bán dẫn cổng kim loại high-k thế hệ hai của Intel giúp tăng tốc độ xử lý đồng thời giảm lượng điện năng tiêu thụ cho máy tính. Ngoài ra, đây cũng là dòng bộ xử lý tích hợp đồ họa độ phân giải cao.

Những vi xử lý Intel Core i7 và Core i5 mới cũng được trang bị tính năng độc quyền Intel Turbo Boost Technology và Intel Hyper-Threading Technology cho khả năng thích ứng cao về hiệu suất hoạt động. Công nghệ Intel Turbo Boost tự động tăng tốc hiệu suất hoạt động, điều chỈnh theo khối lượng công việc. Công nghệ siêu phân luồng Intel Hyper-Threading cho phép mang lại khả năng xử lý đa nhiệm thông minh bằng cách cho phép mỗi nhân xử lý chạy nhiều “luồng dữ liệu” khác nhau.

Ảnh
Bộ xử lý Intel Core i5 - Ảnh: Intel.

Hỗ trợ các bộ vi xử lý Intel Core hoàn toàn mới trong năm 2010 là chipset Intel 5 Series, giải pháp chipset đơn chip đầu tiên của Intel. Hơn nữa, "gia đình" BXL Intel Core mới là các sản phẩm đầu tiên tích hợp đồ họa vào trong các bộ vi xử lý máy tính phổ thông.

Với Intel HD Graphics, các vi xử lý sẽ mang lại những hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và khả năng tận hưởng các video có độ phân giải cao (HD) một cách mượt mà kèm theo khả năng tận hưởng âm thanh đa kênh rạp hát tại gia Dolby TrueHD và DTS Premium Suite. Intel HD Graphics cũng hỗ trợ các game phổ thông và 3D bình thường mà không cần nhờ tới card video rời, tương thích với Windows 7.

Intel Việt Nam đã chính thức giới thiệu bộ xử lý Core i5 vào ngày 9-1 vừa qua. Trên website NewEgg của Mỹ cũng bắt đầu rao bán dòng Core i5-670 (3.46GHz), i5-660 (3.33GHz) và i5-650 (3.2GHz). Hãng HP nhanh tay đưa Core i5 vào dòng laptop HP dv4i với mức giá khởi điểm 15,5 triệu.

LG GW990: smartphone Moorestown dùng Moblin

LG GW990 là thiết bị dùng CPU Intel Moorestown đầu tiên sử dụng hệ điều hành nguồn mở Moblin sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2010.

Có màn hình lớn (4,8-inch), hỗ trợ phát các nội dung video HD (720p), game 3D, aGPS, kết nối Wi-Fi, pin 1850mAh, chụp ảnh 5 megapixel, HSPA radio. Điểm đặc biệt là 3 khung hiển thị cho phép cùng lúc hiển thị 3 giao diện ứng dụng ví dụ lịch biểu, trình phát nhạc và bản đồ GPS.

Ảnh
LG GW990 trang bị sức mạnh của nền tảng Moorestown, màn hình lớn cho phép hiển thị 3 giao diện ứng dụng cùng lúc - Ảnh: Engadget.

Giá của LG GW990 chưa được công bố chính thức.

(Theo TuoiTreOnline)



Bình luận

  • TTCN (0)