Splashtop là một ứng dụng dành cho các máy tính xách tay nhỏ với thời gian dùng pin ngắn, bộ nhớ hạn chế, cụ thể là các netbook. Splashtop là một giải pháp phần mềm không đòi hỏi phần cứng bổ sung. Một phần nhỏ của Splashtop được nhúng vào trong BIOS của máy PC - đó là một phần chạy ngay sau khi bạn nhấn nút nguồn.

Netbook dường như sẽ tiếp tục là xu hướng của công nghệ năm nay. Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển với nhịp độ nhanh chóng của dòng sản phẩm này trong năm vừa qua, và bây giờ với netbook đang lấn sân sang thị trường của điện thoại thông minh và nhiều lĩnh vực khác.

Đây chính là thời điểm chín muồi cho sự ra đời của Splashtop 2.0. Splashtop  phiên bản này sẽ chính thức trở thành một tính năng trên tất cả các netbook chính hãng phát hành từ Asus, Acer và HP, với một tên gọi nào đó.

Nó là cơ bản một môi trường Linux được tải lên khi bạn bấm nút nguồn của máy tính xách tay và mất khoảng 10 giây để khởi động. Nó cho phép bạn kết nối vào Internet, chat trên IM, sử dụng Skype và làm nhiều việc trực tuyến khác.

Phiên bản 2.0 của Splashtop mang lại tính năng mới như:

  • Kết nối 3G cho tốc độ tốt hơn khi lướt web
  • Giao diện điểm chạm đã được cải tiến không giống như trước đó
  • Khởi động nhanh hơn, chỉ với 10 giây
  • Tùy biến giao diện

Splashtop 2.0 lần đầu tiên sẽ xuất hiện trên netbook cảm ứng Lenovo Ideapad S10-3t. Splashtop đã đoạt nhiều giải thưởng, trong đó có:

  • Top 25 sản phẩm sáng tạo nhất do PCWold bình chọn (2007)
  • Top 100 sản phẩm của năm do Hardware Zone bình chọn (2007)

Với việc phát hành phiên bản 2.0 vào đầu năm 2010, Splashtop đã đánh dấu một khởi đầu mới.

Hiếu Tròn (theo techie-buzz.com)




Bình luận

  • TTCN (3)
[email protected]

:)

Nó là cơ bản một môi trường Linux được tải lên khi bạn bấm nút nguồn của máy tính xách tay và mất khoảng 10 giây để khởi động.

Đọc đoạn này có xong đoán chắc bạn dùng Google dịch mà không trau chuốt lại câu từ.

[email protected]

:)

Không biết ai xoá comment của mình đi nữa ? Chẳng hiểu mình comment sai cái gì Smile

Hải Nam  30903

Bạn không đăng nhập thì chỉ xem được bản cache, có nghĩa là đang xem nội dung cũ (tối đa 1 giờ), lúc bạn chưa gửi bình luận. Nhưng yên tâm là nó không mất đi, cũng chẳng ai xóa nếu nó không có gì sai.