Để đáp lại sự yêu mến của cộng đồng game thủ và khép lại năm 2009 thành công của Kiếm Thế, nhà phát hành (NPH) VinaGame đã tổ chức chương trình Đại Kiếm Hội vào ngày 10/01/2010 tại sân vận động Quân khu 7 - số 2 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh cho hơn 15.000 game thủ đến tham dự.

Xuyên suốt Đại Kiếm Hội, nghệ sĩ hài Hoài Linh cùng Á hậu Hoàn vũ - Siêu mẫu Việt Nam 2008 Võ Hoàng Yến sẽ hóa thân thành hai nhân vật quen thuộc trong game là Bao Vạn Đồng và nàng Bạch Thu Lâm để dẫn dắt người xem đến với thế giới võ hiệp đặc sắc của Kiếm Thế.

Thí sinh Vũ Hà Kiều My (Miss Hỏa Kiếm) đã đoạt ngôi vị Ngọc nữ và được xưng danh Băng Tuyết Nhi đại diện cho cộng đồng người chơi Kiếm Thế. Ngày 17/01/2010, cô sẽ “Bắc tiến” để góp mặt trong chương trình Đại Kiếm Hội lần hai được tổ chức tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa (55 Đốc Ngữ, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) dành cho hơn 6.000 game thủ phía Bắc. Giải thí sinh có video tự giới thiệu hay nhất thuộc về MC - ca sĩ duyên dáng Tạ Thu Hương (Miss Kim Kiếm) cùng nhân vật HươngLauren trong game. Ngô Thị Quỳnh Trang (Miss Thủy Kiếm) về thứ ba trong “cuộc đua hoa hồng” với danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất.

Đại diện NPH VinaGame, ông Bùi Minh Phương – Giám đốc sản phẩm Kiếm Thế cho biết: “Đại Kiếm Hội là “bữa tiệc lớn đậm chất nghệ thuật” để cộng đồng game thủ thưởng lãm. Những ai quan tâm đến game Kiếm Thế sẽ được “sống thật” trong thế giới ảo của trò chơi mình yêu mến”.

Tương tự Đại Kiếm Hội tại miền Nam, chương trình phía Bắc cũng được NPH VinaGame đầu tư mạnh tay để mang đến cho người xem một “đại tiệc nghệ thuật” đậm chất Kiếm Thế. Chương trình được xây dựng theo hình thức nhạc kịch với nội dung là câu chuyện kiếm hiệp cảm động nối tiếp sự kiện đã diễn ra ở miền Nam.

Đại Kiếm Hội miền Bắc còn có sự góp mặt của nghệ sĩ hài Quang Thắng và diễn viên - MC Thành Trung trong hình tượng hai nhân vật của game Kiếm Thế. Thêm vào đó, sân khấu của chương trình miền Bắc cũng được thiết kế theo công nghệ Art Visual với 20 hiệu ứng ánh sáng khác nhau cùng 15 video clip cảnh trong Kiếm Thế được trình chiếu bằng màn hình Led dạng lưới để tạo nên không gian ba chiều gần gũi với người xem.

Từ ngày 11 – 16/01/2010, NPH VinaGame sẽ phát vé mời tham dự chương trình Đại Kiếm Hội cho game thủ tại Nghênh khách đường (100 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội) và các phòng máy trên địa bàn Hà Nội.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (35)
lý thông thời đại

nhãm quá đi thôi

Có giỏi thì ra đời đánh nhau với bọn cướp nước kìa , ra hoàng sa , trường sa kìa mà học hỏi chứ tối ngày lo làm hiệp sĩ gà trong thế giới ảo không vậy ? Sống hết mình vì xã hội cái đi , hãy làm một việc gì đó có ích cho xã hội đi chứ ở đó mà kiếm khách này kiếm khách nọ . cái thằng tạo ra trò chơi chỉ toàn nghĩ tới lợi nhuận không , bọn nó đâu có quan tâm đến tác hại do sản phẩm của nó gây ra . Chỉ khổ cho các bậc làm cha làm mẹ , ngày ngày phải lo tảo tần nuôi con mà còn phải chịu bó tay trước sự hư đốn của con mình . Khi nào các bạn làm cha mẹ mà có con mê game thì lúc đó các bạn mới hiểu hết nỗi khổ . Cái này người ta gọi là trải qua rồi mới hiểu >>>>

Khánh Trần

Càng ngày càng lố bịch

Không hiểu mấy ông viết cái seri bài về cái game kiếm thế này nhận được bao nhiêu tiền nữa mà cứ sểnh ra là lại đăng 3 cái tin bài nhố nhăng về nó, cái gì cũng 1 vừa 2 phải thôi, càng ngày càng cảm thấy xa cách với website ttcn vì những bài viết theo hình thức quảng cáo, lăng xê rẻ tiền như thế này

Lê Minh Hoàng

Nhiều yếu tố bao gồm cả yếu tố kinh doanh và yếu tố thông tin nữa. Do đó, đừng nên đem ý kiến mình với ý kiến người khác một cách trái chiều. Tác động tiêu cực và tích cực nó xa nhau lắm. Thân...

Lê Mạnh Hùng

Không biết 15.000 game thủ này kiếm ra bao nhiêu tiền cho đất nước mình nhỉ? hay chỉ tiêu tốn của đất nước mình thôi.

Hải Nam  30903

15.000 game thủ, mỗi người tốn 150k/tháng (ước đoán, nghe nói chơi trò này khá hao) thì họ đem lại 27 tỉ doanh thu cho nền công nghiệp game mỗi năm. Con số kinh hoàng nhỉ Wink

ATK  1019
Hải Nam  30903

Cái này do game, nhưng không phải lỗi của game Wink Bạn cầm dao giết người thì không thể đổ lỗi cho dao (ở Pháp trong 1 tháng đã có 3 trường hợp SV cầm dao đâm chết giáo viên!).

Việc quản lí là ở gia đình và ở NPH game. Các NPH không tuân thủ quy định (TT60 giới hạn 5 giờ chơi, nhưng chẳng có NPH nào tuân thủ) thì phải phạt họ. Không khéo lại như việc khai thông tin thuê bao trả trước: nhà mạng chạy theo doanh thu mà không quản lí, giờ khách hàng vắt chân lên cổ mà chạy. Đã thấy rõ tác hại, nhưng cứ thả lỏng Sad Để rồi người khác nghĩ xấu về game.

Panh

Góp ý chân tình, dạo này lên TTCN toàn nghe mấy PR mấy game của VNG, chán chả buồn lên

Bài viết liên quan:
Giải đấu Nam Quốc Tranh Hùng sắp khởi tranh (11/01/2010)
"Chùm ảnh độc" mừng xuân 2010 của game thủ TTK (06/01/2010)
Kiếm Thế - Chặng đường "1 năm" (04/01/2010)
Thuận Thiên Kiếm - 10 Sự kiện “ồn ào” nhất năm 2009 (31/12/2009)
Thuận Thiên Kiếm cải tiến tính năng Khoa cử (22/12/2009)

du-hi

Anh Hải Nam nói rất hay , nhưng chúng ta phải biết rằng : một phát kiến hay sáng chế mới ra đời thi người ta sẽ xét tới mặt hại và mặt lợi của nó , nếu lợi ít hơn hại thì tiêu điệt nó cho rồi chứ để làm gì . ví dụ một thằng chơi game trung bình mỗi tháng 60 giờ : sẽ tiêu tốn 24000 Kw điện năng , tốn của cha mẹ khoảng 180.000 đồng tiền internet ,chưa tính tới tiền ăn uống , học hành nữa chứ ,,, nếu cả nước ta mà có chừng 10 triệu game thủ thì sẽ tốn hại cho quốc gia bao nhiêu tiền nhỉ , mà cái chính mình nói ở đây là việc này chỉ đem lại lợi ích cho một bộ phận rất nhỏ nhưng tên phát hành game , nhưng đem lại hậu quả rất lớn cho xã hội . theo tôi để quản lý bọn chơi game này là điều cực kỳ đễ ; mỗi thằng chơi phải đăng ký bằng chính số chứng minh nhân dân của nó , nếu còn nhỏ thì cha, mẹ đứng tên dùm , mỗi ngày nhà cung cấp game chỉ cho số chứng minh đó online 2 tiếng là xong . số chứng minh phải có xác nhận của công an , thế có được không

Quang Trung  22192

@du-hi: thế theo bạn thì việc này tốn kém thế nào và nên lấy kinh phí ở đâu? nhất là chi tiền làm vậy chỉ để giảm doanh thu nền viễn thông & công nghiệp game đang lớn mạnh?
Tóm lại là cứ để nền công nghiệp game làm công việc của họ, mang lại lợi nhuận thúc đẩy nền kinh tế. Còn về phần tránh tác hại của game, đó là trách nhiệm của từng cá nhân game thủ, từng gia đình, là trách nhiệm của nền giáo dục nói chung. Mọi người đều làm công việc của mình, và đều làm tốt thì sẽ gặt được kết quả khả quan và giảm thiểu thiệt hại thôi.

du-hi

nhưng bạn có biết là tôi đang phải chịu tác hại của game online không ? không may cho gia đình tui là có một gamer thứ thiệt không ? nó là em tui đó , tui phải làm sao đây hả ?

Bùi Anh Tuấn  624

buôn ma túy cũng tốt cho doanh thu lắm chứ

tác hại của ma túy là trách nhiệm của từng cá nhân "ma túy thủ", từng gia đình, là trách nhiệm của xã hội nói chung

bia, rượu, thuốc lá, thuốc lắc nữa, doanh thu cao lắm, bác Trung bán nhiều vô, rồi lấy tiền ăn trên sự ngu ngốc của người khác, cho nó bổ khỏe cái não của bác ra

du-hi

hay hay tuyệt cú mèo ước gì ai cũng nghĩ được như thế nhỉ

Hải Nam  30903

@xmenx: kiếm tiền bằng cách phạm pháp là không được rồi! Cái đó miễn bàn.

Nếu nói “lấy tiền ăn trên sự ngu ngốc của người khác”, thì lời nhất có lẽ là chơi chứng khoán đấy Wink

Dao Hai Nam  31

@du-hi: Lời khuyên là bạn có thể rủ em bạn đi giải trí bằng những cách khác, hoặc bạn hãy cùng em bạn đi chơi thể thao, xem phim, tìm cho em bạn những đĩa nhạc thật hay, hoặc làm công tác xã hội...
Nếu bạn cứ để em bạn với cái máy, rồi lâu lâu quay sang hỏi: "Mày lại chơi game à? Có biết game có tác hại thế nào không?" Thì chẳng bao giờ nó bỏ đâu, vì bỏ rồi thì biết làm gì?
Game không phải là thứ xấu, nếu xấu thì các nước tiến bộ như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... đã không phát triển nó rất mạnh như vậy. Chẳng qua chúng ta không biết sử dụng nó đúng cách, trẻ em thì chưa đủ lớn để nhận thức và kìm chế bản thân, người lớn lại không đủ kiến thức, thời gian hay nói chính xác hơn không đầu tư đủ thời gian cho con em. Vậy nên dù thế giới này không có cái gọi là game thì những đứa trẻ đó vẫn có thể sa ngã vào những thứ khác mà thôi.

Bùi Anh Tuấn  624

@Hải Nam 1: bia, rượu, thuốc lá mà phạm pháp à ? phạm pháp chỉ là phạm trù tương đối, ở đây qui vào phạm pháp nhưng ở kia thì không

@Hải Nàm 2: Game phát triển mạnh ở Mỹ, Hàn Quốc là vì nó tốt ? nó lành mạnh ? thôi đi ông kẹ ! sai bét nhè ! ha ha ha !

nhiều thứ người lớn còn không kiềm chế nổi, huống gì trẻ con ? nói thì hay lắm khi nào mình chính là người bị nạn thì mới thấm thía !!!

Hải Nam  30903

Mới nghe nói phạm pháp là “tương đối” đấy. Vậy cái tòa án chắc vứt đi Wink Mình nói “bia, rượu, thuốc lá là phạm pháp” khi nào nhỉ? Bạn đọc lại phần trên nhé, cả phần trả lời lẫn phần được trả lời.

@Đào Hải Nam: cảm ơn ý kiến rất chính xác.

Bùi Anh Tuấn  624

vậy tại sao VN cấm hành nghề mại dâm, trong khi nước khác coi nó là một nghề hợp pháp ?

Bùi Anh Tuấn  624

tòa án ? toàn án là cái đinh gì ? tòa án làm theo luật, mà luật thì do ai làm ? luật thì có thể thay đổi theo thời thế

cho nên tòa án cũng chẳng phải là cái cân tiểu li cho cái vũ trụ này

Quang Trung  22192

lạc đề ghê quá!

Mình tóm lại mấy điểm sau đây nha:
1. (quan trọng nhất) Đồng ý là mấy bài PR game online nên hạn chế trên ttcn.
2. Mấy điểm ngoài lề: (không kém phần quan trọng)
-Không thể cấm "lấy tiền ăn trên sự ngu ngốc của người khác" (lần đầu tiên nghe đến khái niệm này), mà chỉ có thể cấm làm ăn trái pháp luật. Trên đất Việt, làm ăn theo luật pháp Việt Nam: ma túy, mại dâm đều nghiêm cấm. Thuốc lá, rượu, game không cấm, nhưng đều có luật hạn chế sử dụng, có điều là thực hiện chưa nghiêm thôi.
- Riêng về game, luật hạn chế chơi game vẫn còn chưa thỏa đáng và chưa được thực hiện nghiêm. Trách nhiệm này thuộc về rất nhiều phía, trong đó có cả trách nhiệm của chính người chơi game. "mình chính là người bị nạn thì mới thấm thía", đúng! thấm thía rồi thì nên rút kinh nghiệm, đừng đổ lỗi cho khách quan! Xin hãy tự bảo vệ mình trước!

Bùi Anh Tuấn  624

tự bảo vệ ? vậy lập ra nhà nước làm gì ? tại sao phải cấm truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy ?

nói như bác: ai cũng có khả năng tự bảo vệ thì trên đời này làm gì có tệ nạn ? ai chẳng biết phải tự bảo vệ ?

nhưng bác không biết số người có khả năng so với không có khả năng tự bảo vệ là bao nhiêu ? nhiều hơn hay ít hơn ? và hậu quả gây ra có đáng thương tâm ?

game người ta đã coi là ngành công nghiệp để kinh doanh chứ phải không phải coi là ngành giáo dục, họ chỉ quan tâm làm sao để rút được tiền trong túi người chơi nhiều hơn và nhanh hơn, còn bây hư hỏng mặc bây, cái đó gia đình, xã hội của bây lo, đấy không phải trách nhiệm của ông, chấm hết !

"lấy tiền ăn trên sự ngu ngốc của người khác" -> cái này mà mới nghe à ? bác đọc báo có thấy không ít hành vi phạm pháp đáng thương tâm xuất phát từ việc mê game chứ, chơi game hết tiền họ sẽ làm gì để có ?

Bùi Anh Tuấn  624

người bị nạn ở đây là người có con, em, cháu, chắt, chít, bà con họ hàng, gần xa,... bị vướng phải "game giáo" sinh ra hư hỏng, gia đình đau đầu, chứ không phải "nạn nhân" chỉ là người đã từng "ăn" game.

Bùi Anh Tuấn  624

Cái này do game, nhưng không phải lỗi của game Wink Bạn cầm dao giết người thì không thể đổ lỗi cho dao (ở Pháp trong 1 tháng đã có 3 trường hợp SV cầm dao đâm chết giáo viên!).

nói như bác: vậy bác lobby để VN cho phép mua súng và nhét súng vào túi ra đường đi, để rồi ai đó shoot người thân của bác -> VN ra lệnh cấm dùng súng -> bác bào chữa súng là nền công nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đây không phải lỗi của súng mà lỗi của người cầm súng -> vài tháng sau đến lượt bác bị shoot -> bác thấy sao ?

Quang Trung  22192

Tranh luận là tốt, là để mỗi người rút ra điều gì đó cho mình. Trung không muốn tranh luận qua lại kiểu bắt bẻ lí lẽ thế này. Về việc ttcn hướng đến bạn đọc tốt hơn thì mình đã nói rồi. Về mặt trái của game (hay rượu, ma túy,...) thì mình cũng biết, và chứng kiến nhiều cảnh thương tâm rồi. Tất nhiên là không thấm thía bằng những người trong cuộc. Trung chỉ muốn họ hành động để tự bảo vệ mình và người thân của mình. Đừng chờ đợi vào xã hội và luật pháp, bởi trên thế giới này không có xã hội nào hoàn hảo đâu.

Bùi Anh Tuấn  624

em hiểu cái bác nói "tự mình cứu lấy mình" nhưng khổ nỗi, không phải ai cũng được như thế, bác hiểu không ? -> nên phải có người cầm cân nẩy mực (nhà nước)

bác có thấy nhạc trưởng của 1 ban nhạc ? vai trò của ông ta có cần thiết không ?

Hải Nam  30903

@xmenx, @cdtt: cái gì ở VN thì xử theo luật VN vào thời điểm đó. Bạn đốt pháo ở VN năm 1990 là đúng luật, nhưng năm 2000 là sai luật. Đem sang nước khác đốt thì tùy nước đó. Cứ vậy mà theo thôi.

@xmenx: bạn đánh đồng game (hợp pháp) với văn hóa phẩm đồi trụy (phạm pháp) rồi. Ở trên có người chỉ cách cứu đó Wink

Bùi Anh Tuấn  624

@Nam: bác không hiểu đúng !

Bạn đốt pháo ở VN năm 1990 là đúng luật, nhưng năm 2000 là sai luật. -> minhg chứng cho câu pháp luật là tương đối

bạn đánh đồng game (hợp pháp) với văn hóa phẩm đồi trụy (phạm pháp) rồi -> ví dụ này là để cho thấy có những thứ cá nhân không thể tự mình bảo vệ được, vì vậy mà luật pháp mới ra đời

Hải Nam  30903

2 sự kiện khác nhau (đốt pháo năm 90 và đốt pháo năm 2000), 1 cái đúng luật, 1 cái sai luật. Và điều này không bao giờ thay đổi, đâu thấy cái gì tương đối.

Còn câu dưới thì mình không hiểu.

Bùi Anh Tuấn  624

khổ bác quá đi:
- tương đối: là ở nước này cho phép, nhưng nước kia thì không -> tại sao ? vì người ta "qui ước, chấp nhận, không chấp nhận" -> vd: singapore không cho xả rác, kẹo cao su ngoài đường, VN vô tư, .... nhiều thứ khác cũng thế
- câu dưới: là cuộc sống có nhiều "cám dỗ" không phải ai cũng có thể tự mình vượt qua, VD: người ta ném 5 thằng cu xuống sông, 2 đứa bơi được thoát chết, 3 đứa kia ngủm, đừng nên phán xét theo kiểu "dòng sông không có lỗi, còn 3 đứa kia có lỗi vì không biết bơi", mà nên phán xét "người đã ném bọn trẻ xuống sông mới là kẻ có lỗi"

Hải Nam  30903

Cái bạn nói đó không phải là luật pháp, và quả thật nó là tương đối. Còn luật pháp, việc xảy ra ở đâu thì xử theo luật ở đó.

Còn thí dụ bạn đưa giờ mình cũng hiểu rồi. Game, hoặc là chơi game, đều không phải là hành vi phạm pháp. Còn buôn ma túy, hoặc xô người xuống sông là các hành vi phạm pháp (cho dù chỉ là giỡn, và người xô lẫn người bị xô đều vui vẻ). Nên chúng không giống nhau đâu.

Vấn đề của bạn là: bây giờ đừng nghĩ game là xấu xa. Còn nếu chung quanh bạn có ai nghiện game thì thử cách của ĐHN đi.