Kể từ ngày 23/12/2009, Google đã ngừng lấy tin của AP để đưa lên dịch vụ tin tức (Google News) của mình và từ tháng 2/2010, toàn bộ nội dung của AP sẽ biến mất khỏi Google.

Theo thông tin mà hãng Google vừa xác nhận, kể từ ngày 23/12/2009, tất cả tin tức của hãng tin AP (Mỹ) đã không xuất hiện trên Google News do phía Google tự động ngừng cập nhật nhưng đôi khi một số tin, bài vẫn xuất hiện dưới tên của một hãng tin, báo điện tử khác là đối tác của AP.

Từ lâu nay, AP đã là một trong những hãng tin lớn nhất thế giới tuyên chiến trực tiếp với Google và Google News bằng những cáo buộc hãng tìm kiếm này “đánh cắp” nội dung của họ mà không “đóng góp chi phí một cách hợp lý” cho những nhà sản xuất tin. Tuy nhiên, từ vài năm qua Google và AP vẫn có một hợp đồng hợp tác trong việc đưa nội dung của AP lên các trang web của Google.

Theo Google, bản hợp đồng này sẽ hết hạn vào cuối tháng 1/2010 và có thể người dùng đang được truy cập lần cuối cùng những thông tin của AP trên Google. Theo thỏa thuận trong hợp đồng, những tin tức của AP sẽ được phép tồn tại trong vòng 30 ngày trên Google News và nếu từ nay đến cuối tháng 1, Google và AP không tái ký hợp đồng, toàn bộ những  tin tức của AP sẽ bị xóa vĩnh viễn trên tất cả các dịch vụ của Google.

Hiện hãng tin AP vẫn chưa có bình luận gì về bản hợp đồng này cũng như không tiết lộ tiến trình đàm phán giữa 2 bên.

Theo ICTnews (CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)